Apple tạo ra 2,4 triệu việc làm tại Mỹ

NDO -

NDĐT - Mới đây, hãng Apple cho biết, số lượng việc làm do họ chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp tạo ra là khoảng 2,4 triệu tại Mỹ, tăng 20% ​​so con số hai triệu ước tính trong năm 2017.

Apple tạo ra 2,4 triệu việc làm tại Mỹ

Nhà sản xuất iPhone cho biết, lực lượng lao động trực tiếp của hãng đã tăng từ 80 nghìn lên 90 nghìn người trong hai năm kể từ khi hãng đưa ra ước tính về số liệu này tại Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết sự tăng trưởng đến từ các công ty như Broadcom, nơi sản xuất các thiết bị cho các sản phẩm của Apple tại Mỹ và đến từ các nhà phát triển phần mềm của bên thứ ba sản xuất ứng dụng cho các thiết bị của Apple.

Các công việc liên quan ứng dụng phần mềm có tổng cộng 1,9 triệu việc làm, tăng thêm 325 nghìn việc làm so ước tính trước đó. Apple đã chi khoảng 60 tỷ USD cho các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà cung cấp có trụ sở tại Mỹ vào năm 2018 và có kế hoạch tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2023.

Apple cho biết thêm, tháng 12 năm ngoái, hãng đã công bố kế hoạch xây dựng một cơ sở mới trị giá một tỷ USD ở Austin, Texas, Mỹ. Đây là chương trình mở rộng hoạt động của hãng trên toàn quốc. Dự kiến, khuôn viên mới này là nơi làm việc cho khoảng 15 nghìn nhân viên và Apple đang bổ sung, mở rộng các cơ sở tại nhiều thành phố như: Seattle, San Diego, Culver City và California.

Hãng cũng đang có kế hoạch tăng số cơ sở tại các khu vực trên khắp nước Mỹ trong vài năm tới.