Đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của người dân

NDO -

Ngày 19-11, UBND quận 4 và Công ty điện lực Tân Thuận trực thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) phối hợp tổ chức Hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển”.

Người dân tìm hiểu về lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại hội nghị.
Người dân tìm hiểu về lắp đặt điện mặt trời mái nhà tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện EVNHCMC cho biết, đến nay ngành điện thành phố đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Thời gian qua, UBND quận 4 và công ty điện lực Tân Thuận cũng phối hợp tuyên truyền đến người dân về an toàn trong sử dụng điện, tiết kiệm điện hiệu quả, điện mặt trời áp mái, các hình thức tiện lợi, hiệu quả khi giao dịch về điện;…

Các đơn vị cũng phối hợp trả lời, giải đáp tất cả các thắc mắc của người dân về điện, như: giá điện và hình thức đầu tư điện mặt trời mái nhà, giải pháp tiết kiệm điện, điện thông minh,… đồng thời, cam kết đồng hành cùng người dân một cách hiệu quả nhất trong các vấn đề liên quan đến điện.

Dịp này, chương trình hợp tác “Xây dựng văn hóa sử dụng điện văn minh hiệu quả và ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng”. Mục tiêu chung của chương trình là phối hợp làm hệ thống điện tại các tuyến đường, hẻm luôn đảm an toàn, mỹ quan; các hộ dân có ý thức sử dụng điện tiết kiệm an toàn; mọi yêu cầu trao đổi, chi phí được thực hiện trên môi trường mạng…