Tín hiệu mùa mới

NDO - Năm 2012 đã qua, nếu thời trang đồng hành với những trang phục có mầu sắc và kiểu dáng có độ an toàn cao, thì 2013 là một năm hứa hẹn nhiều nét mới với những thiết kế tinh tế và sắc nét hơn.
Tín hiệu mùa mới

Trên sàn diễn quốc tế, nhiều bộ sưu tập xuân 2013 đã ra mắt cách đây vài tháng với các sắc thái tươi sáng, truyền cảm hứng cho những ngày đầu năm mới, thì trang phục đông cũng đã được giới thiệu trong tuần lễ thời trang Pre-Fall 2013 vào những ngày cuối năm 2012 tại Paris, New York và kéo dài sang tháng 1 tại sàn diễn London. Mầu xanh tím xuất hiện khá nổi bật bên cạnh những gam mầu như ghi xám, be, nâu đỏ. Những gam mầu pastel nhẹ nhàng song hành cùng một số tông trầm bao trùm sàn diễn, điển hình là Christopher Kane, Alexander Wang, Chanel hay Just Cavalli... Về kiểu dáng, thịnh hành nhất trong các bộ sưu tập năm nay phải kể đến dạng đầm dài qua gối của các nhãn hiệu như Carolina Herrera, Proenza Schouler, Donna Karan... từ dáng ôm, xòe đến đầm xẻ.

Thị trường thời trang trong nước cũng sôi nổi vào mùa. Những xu hướng chính của thời trang thế giới đã phần nào định hình một số nét chính cho thời trang trong nước.

Chất liệu ren mang phong cách gợi cảm, quyến rũ rất được ưa chuộng trong năm qua. Ngoài trang phục dạ tiệc như đầm dài ren, váy liền ren, áo dài, nhiều trang phục đời thường như sơ-mi, áo thun, quần cũng pha ren tạo nên những bộ đồ đẹp mắt, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trong năm mới. Những gam mầu nhẹ, nhạt đi kèm với những mầu đậm hơn như vàng đất, xanh lá cây già... và những họa tiết ấn tượng như da trăn, da báo, họa tiết tràn vải được các nhà thiết kế quan tâm cũng như giới sành thời trang săn đón. Các chất liệu như nhung, gấm vẫn được ưa chuộng trong tiết trời giá lạnh đầu năm.

Nhà tạo mẫu Cao Minh Tiến cho biết, anh lựa chọn chất liệu nhung bởi chất liệu này rất phù hợp với vẻ đẹp cổ điển sang trọng theo xu hướng thu đông 2012 - 2013. Còn nhà thiết kế Hà Duy lại chọn chất liệu cổ điển là gấm đưa vào những mẫu thiết kế dạ hội được cách điệu khá hiện đại. Anh cũng hứa hẹn trong năm tới gấm sẽ được phát triển mạnh hơn trong các trang phục đời thường.

Theo nhà tạo mẫu Cao Minh Tiến, nét đẹp cổ điển vẫn tiếp tục là trào lưu trong xuân hè. Một trong những điểm nổi bật là trang phục theo phong cách dân gian các nước châu Âu, như váy xòe rộng dài ngang bắp chân, áo trễ vai, tay bồng lớn. 2013 sẽ là năm của những chiếc đầm suông mang hơi thở cổ điển, tạo kiểu trên chất liệu ren chỉ thô, mang mầu sắc và phong cách dân gian Nga, cùng gam mầu nâu be, trắng... những gam mầu trung tính dễ kết hợp phụ kiện và trang sức. Họa tiết hoa lá không còn là lựa chọn hàng đầu, trái lại những họa tiết ấn tượng hay những hoa văn hình khối nhỏ có motip lặp lại - kiểu hoa văn trang trí truyền thống của người Á Đông sẽ lên ngôi. Kiểu thời trang cổ rời đã nhen nhóm xuất hiện trong năm 2012 sẽ nở rộ thành trào lưu trong năm 2013 này. Chất liệu thô mỏng, lụa và chinffon luôn được ưa chuộng trong mùa hè bởi vừa mát mẻ, vừa thời trang, phong cách.

Những gam mầu ấn tượng như đỏ rượu chát, tím đậm, xanh lục là điểm nhấn cho những ai yêu thích sự phá cách. Với những gam trầm, sự kết hợp giữa trang phục và phụ kiện dễ gây cảm giác buồn tẻ và khiến người sử dụng có vẻ già trước tuổi, bởi vậy cần lựa chọn và phối đồ thật khéo để tạo ra một phong cách mới. Có thể sử dụng những khoảng hở gợi cảm trên trang phục, những đường cắt cúp hiện đại hay một chút trang trí.

Bên cạnh đó, thời trang thực dụng với những mẫu thiết kế đơn giản, dễ kết hợp với những trang phục khác nhau vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Chỉ cần thay đổi một vài kết hợp nhỏ, bạn có thể tạo ra một hình ảnh, một phong cách mới.