Truy tố vụ hỗn chiến do mâu thuẫn trên Facebook khiến một người tử vong

NDO -

Sáng 2-7, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố ba đối tượng do mâu thuẫn trên Facebook đã mang hung khí hẹn nhau hỗn chiến, khiến một người tử vong.  

Một trong những đối tượng trong vụ hỗn chiến tại Cơ quan công an.
Một trong những đối tượng trong vụ hỗn chiến tại Cơ quan công an.

Ba đối tượng bị truy tố gồm: Trần Quốc Bảo, 22 tuổi, Phạm Thành Công, 24 tuổi cùng trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk và Vũ Thành Đồng, 25 tuổi, trú tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Theo cáo trạng, ngày 17-11-2019, giữa ba thanh niên này có xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook với Đinh Thành Đồng 16 tuổi, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Đến tối 18-11-2019, sau khi ăn nhậu xong, cả ba đối tượng nhắn tin hẹn Đinh Thành Đồng đến cầu 25, Quốc lộ 27 thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, Bảo có mang theo một con dao Thái Lan. Còn về phía Đinh Thành Đồng khi đi có rủ thêm anh họ là Vũ Ngọc Hiển.

Sau khi gặp nhau, hai bên đã lao vào hỗn chiến, Hiển cầm một cây sắt lao vào đánh Bảo thì bị Bảo rút dao Thái Lan đâm liên tiếp hai nhát vào người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ…

Sau khi gây án, Công và Bảo bỏ trốn sang tỉnh Lâm Đồng. Sáng hôm sau thì đến Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đầu thú. Còn Vũ Thành Đồng bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ ngay trong đêm.