Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả ở Đồng Nai

NDO -

Ngày 20-7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự ba đối tượng trong đường dây chuyên làm giấy tờ giả quy mô lớn, gồm: Trần Khánh Trình (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), Tạ Tiến Anh (39 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) và Đỗ Hồng Lĩnh (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa).

Ba đối tượng trong đường dây.
Ba đối tượng trong đường dây.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian xác lập chuyên án để điều tra, ngày 18-7, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện, bắt giữ Trần Khánh Trình đang sản xuất giấy tờ giả.

Tiến hành khám xét nhà của đối tượng này ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật liên quan đến làm giấy tờ giả, gồm: Ba máy vi tính chứa rất nhiều dữ liệu để làm các loại giấy tờ, tài liệu giả; hai máy in màu, một máy ép nhựa; sáu phôi bằng cấp các loại, 131 mẫu con dấu các đơn vị, cơ sở giáo dục, dạy nghề trên khắp cả nước; 300 tem dán trên phôi bằng, cùng nhiều tài liệu tang vật liên quan khác.

Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác định, Trần Khánh Trình là đối tượng cầm đầu đường dây. Hai đối tượng Tạ Tiến Anh, Đỗ Hồng Lĩnh tham gia hỗ trợ cho Trình thực hiện việc mua, bán các loại giấy tờ này.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là sau khi sử dụng các loại thiết bị, máy móc trên để làm giả các loại giấy tờ một cách tinh vi sẽ dùng mạng xã hội để chào mời. Khi người có nhu cầu mua bằng cấp, giấy tờ, các đối tượng sẵn sàng đáp ứng không chỉ ở địa bàn Đồng Nai, mà còn nhiều tỉnh thành khác trong cả nước.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.