Triệt phá đường dây buôn ma túy liên tỉnh cực lớn

NDO -

Ngày 9-1, Công an Nghệ An cho biết: Lực lượng Phòng, chống ma túy Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài ngành triệt xóa thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn có tính chất liên tỉnh, xuyên quốc gia, bắt bốn đối tượng cùng một lượng lớn ma túy.

Bốn đối tượng trong đường dây mua bán ma túy.
Bốn đối tượng trong đường dây mua bán ma túy.

Theo đó, khoảng 5 giờ ngày 8-12-2020, trên tuyến Quốc lộ 7, tại khu vực giáp ranh của địa bàn huyện Con Cuông và Tương Dương, Ban Chuyên án Công an Nghệ An dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Võ Trọng Hải đã chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an tỉnh Điện Biên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An, Hải quan Nghệ An, Công an huyện Tương Dương, Công an huyện Con Cuông… phát hiện, bắt quả tang bốn đối tượng, gồm: Vừa A Thắng (SN 2001), Giàng A Mùa (SN 1999), Lỳ A Pó (SN 2000) và Mùa A Vừ (SN 1988), đều là người dân tộc Mông, cùng trú tại xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cùng 150 bánh heroin, 126kg ma túy đá, một ô tô bán tải và nhiều tang vật khác.

Bắt bốn đối tượng cùng 150 bánh heroin và 126kg ma túy đá -0
 Công an thu giữ lượng ma túy lớn.

Thời điểm bị phát hiện, với sự manh động và liều lĩnh, các đối tượng đã chống trả lực lượng chức năng rất quyết liệt, đồng thời tiến hành cố thủ trên xe ô tô. Tuy nhiên, với bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần đấu tranh kiên quyết với tội phạm, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phá cửa xe, khống chế và bắt gọn nhóm đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu nhóm đối tượng này còn quanh co chối tội, tuy nhiên trước những chứng cứ rõ ràng, bọn chúng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, số ma túy trên được các đối tượng vận chuyển thuê cho chủ hàng với giá tiền công là 800 triệu đồng để đưa ra các tỉnh phía bắc tiêu thụ.

Việc khám phá thành công chuyên án này đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của Công an Nghệ An. Đồng thời cho thấy, sự hợp đồng tác chiến, phá án hiệu quả, kịp thời của các lực lượng trong quá trình phát hiện, đấu tranh với tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng.

Đây là một trong những chuyên án lớn của Công an tỉnh Nghệ An mở đầu cho đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Hiện, Công an Nghệ An đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.