Thi hành lệnh bắt giam sáu đối tượng giết người ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 14-11, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với sáu đối tượng cùng trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi giết người.

Các đối tượng bị bắt tại Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk.
Các đối tượng bị bắt tại Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk.

Sáu đối tượng bị bắt gồm: Lý Seo Cường, 20 tuổi; Sùng Seo Sái, 17 tuổi; Sùng Seo Hải, 21 tuổi; Sùng Seo Vương, 17 tuổi; Thào Seo Huyện, 20 tuổi và Vàng A Vinh, 17 tuổi, cùng trú tại xã Ea M’Đoal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.

Theo kết quả điều tra, do có mâu thuẫn từ trước nên khoảng 18 giờ ngày 20-3-2020, sáu đối tượng này đã tập trung tại nhà của Cường rồi bàn bạc, thống nhất đi tìm nhóm của Sùng Seo Sinh 20 tuổi, trú tại xã Cư Króa, huyện M’Đrắk để đánh trả thù. Khi đi, cả nhóm có mang theo một cây kiếm, một chiếc côn hai khúc và một cây gậy ba khúc. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi nhóm của Cường đi đến trước cổng Trường tiểu học Lê Quý Đôn thuộc thôn 9, xã Cư Króa thì thấy nhóm của Sinh, nhóm của Cường liền cầm hung khí lao vào đánh chém. Nhóm của Sinh chỉ có hai người nhưng vẫn cầm dao, gậy sắt và côn hai khúc đánh trả.

Hậu quả của trận hỗn chiến làm Sùng Seo Sinh bị đa chấn thương, nứt sọ vùng đỉnh phải, với tỷ lệ thương tích 16%. Riêng nhóm của Cường có Sùng Seo Sái cũng bị đa chấn thương, gãy đầu trên xương cánh tay trái với tỷ lệ thương tích 17%.

Sau một thời tiếp nhận hồ sơ từ Công an huyện M’Đrắk để điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can đối với sáu đối tượng ở nhóm của Lý Seo Cường về tội giết người. Riêng nhóm của Sùng Seo Sinh cũng bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích.