Thanh tra toàn diện việc xây dựng khu du lịch sinh thái trái phép

NDO -

NDĐT - Ngày 23-4, Sở Xây dựng Thái Nguyên công bố Quyết định số 44/QĐ-SXD thanh tra việc chấp hành các quy định về đầu tư, xây dựng, sử dụng đất, bảo vệ môi trường và các lĩnh vực khác liên quan Dự án nông trại bò sữa xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên.

Chưa được chuyển đổi dự án, cấp phép xây dựng, nhưng Công ty TNHH Thái Việt đã xây dựng nhiều hạng mục để đón khách du lịch.
Chưa được chuyển đổi dự án, cấp phép xây dựng, nhưng Công ty TNHH Thái Việt đã xây dựng nhiều hạng mục để đón khách du lịch.

Trước đó, Nhân Dân điện tử đã phản ánh, trong khi các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đang xem xét, nghiên cứu việc chuyển đổi từ dự án nuôi bò sữa không hiệu quả gây lãng phí nguồn lực về đất đai sang mục đích khác thì Công ty TNHH Thái Việt được giao đất tại xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên tự ý xây dựng Khu du lịch sinh thái Yasmin Farm khi chưa có quyết định của các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thái Nguyên.

Công ty TNHH Thái Việt được UBND tỉnh Thái Nguyên giao quản lý, sử dụng hơn 13 ha đất nông nghiệp tại xóm Hội Hiểu, xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên vào mục đích đầu tư nông trại chăn nuôi bò sửa. Thời gian vừa qua, đầu tư nông trại chăn nuôi bò sữa không hiệu quả, đất đai bỏ hoang, gây lãng phí.

Tháng 1-2019 Công ty TNHH Thái Việt trình hồ sơ, báo cáo và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thái Nguyên xem xét cho chuyển Dự án đầu tư nông trại chăn nuôi bò sữa sang Dự án xây dựng Khu du lịch sinh thái Yasmin Farm trên diện tích được giao.

Trong khi các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đang xem xét, nghiên cứu việc chuyển đổi dự án trên thì Công ty TNHH Thái Việt đã tự ý xây hàng chục ngôi nhà trong phạm vi hành lang thoát lũ sông Cầu, hàng loạt công trình mang tính chất du lịch, cảnh quan, kinh doanh du lịch trái phép.

Sự việc được các cơ quan chức năng TP Thái Nguyên phát hiện. UBND TP Thái Nguyên phạt Công ty TNHH Thái Việt 40 triệu đồng vì xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng, đồng thời quy định trong vòng 60 ngày, nếu Công ty TNHH Thái Việt không trình được những giấy tờ hợp pháp liên quan thì phải tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép.

Để có cơ sở xử lý một cách toàn diện, khách quan, bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thanh tra toàn diện dự án này.

* Thái Nguyên xử nghiêm việc xây dựng khu du lịch sinh thái trái phép