Sớm trả về nước những trường hợp nhập cảnh trái phép

NDO -

Chiều 24-8, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đại diện Công an thành phố cho biết, từ ngày 21-7 đến nay, thành phố quản lý 116 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, không giấy tờ tùy thân, đã trục xuất bốn trường hợp, hiện còn quản lý 112 trường hợp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công an thành phố đang phối hợp Sở Ngoại vụ làm thủ tục để tiến hành trục xuất 40 trường hợp có hộ chiếu. Đối với hơn 60 trường hợp còn lại, Công an thành phố sẽ tiếp tục phối hợp Sở Ngoại vụ làm việc với cơ quan ngoại giao các nước bạn xác minh, cấp giấy thông hành để trả về nước. Riêng những trường hợp liên quan đến pháp luật sẽ giữ lại để tiến hành xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến trường hợp phát hiện và giám sát người nhập cảnh trái phép, theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 24-8, ngành y tế thành phố phối hợp lực lượng công an và chính quyền địa phương tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 126 người, phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (BN912).

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đề nghị các ngành, các cấp phải tiếp tục tăng cường giám sát người nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố. Người đứng đầu UBND xã, phường phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép trên địa bàn mình. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành cần quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ kép, trong đó công tác phòng, chống dịch phải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm có đánh giá hiệu quả gói hỗ trợ doanh nghiệp lần thứ nhất, qua đó có kế hoạch để triển khai gói hỗ trợ thứ hai trong thời gian tới.