Phát hiện hàng trăm giấy phép lái xe giả ở Thanh Hóa

NDO -

Ngày 12-11, Công an huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng công an huyện đã phát hiện hàng trăm người điều khiển phương tiện gắn động cơ sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Cảnh sát giao thông sử dụng thiết bị chuyên dụng để quan sát, nhận diện dấu hiệu bất thường của giấy phép lái xe.
Cảnh sát giao thông sử dụng thiết bị chuyên dụng để quan sát, nhận diện dấu hiệu bất thường của giấy phép lái xe.

Các loại giấy phép lái xe này cũng có mẫu PET, phôi giấy được làm giả rất tinh vi, quan sát bằng mắt thường rất khó có thể phát hiện giấy phép thật hay giả. Khi phát hiện dấu hiệu giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Công an huyện Quan Sơn phối hợp lực lượng chức năng  để tra cứu, xác minh, đủ căn cứ mới mời người liên quan đến xử lý. Những người sử dụng khai đã đấu nối qua mạng, rồi gửi ảnh, chứng minh nhân dân, tiền đặt cọc làm giấy phép lái xe qua bưu điện. Khoảng hai tuần sau sẽ nhận giấy phép lái xe qua đường bưu điện và thanh toán nốt số tiền còn thiếu. 

Thượng tá Dương Khắc Quế, Phó trưởng Công an huyện Quan Sơn cho biết, việc mua bán, sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp là hành vi vi phạm pháp luật và tiềm ẩn rất lớn nguy cơ tai nạn giao thông. Qua đấu tranh, phần lớn người sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp đều không qua đào tạo, sát hạch và chưa có kỹ năng xử lý tình huống nên rất dễ gây tai nạn. Công an huyện đang củng cố hồ sơ, phối hợp điều tra, xử lý hành vi mua, bán giấy ghép lái xe giả.