Khởi tố hai đối tượng vận chuyển 200 kg ma túy đá

NDO -

Sáng 31-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Vừ Bá Tếnh 24 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Nhia Hơ 27 tuổi, quốc tịch Lào để điều tra về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng Vừ Bá Tếnh và Nhia Hơ cùng tang vật tại Công an tỉnh Đắk Lắk.
Hai đối tượng Vừ Bá Tếnh và Nhia Hơ cùng tang vật tại Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 20-7, trong lúc tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, một tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện xe ô-tô mang biển kiểm soát 29A-051.28 chạy theo hướng từ tỉnh Gia Lai đi Đắk Lắk có dấu hiệu khả nghi nên đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Tài xế là Nhia Hơ 27 tuổi, quốc tịch Lào, trên xe chở theo Vừ Bá Tếnh 24 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trong khi tổ tuần tra đang kiểm tra giấy tờ, bất ngờ hai đối tượng bung cửa xe bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ tuần tra đã nổ bốn phát súng chỉ thiên và đuổi theo bắt giữ được hai đối tượng khi đang lẩn trốn vào một rẫy cà-phê của người dân cách hiện trường gần 4 km.

Kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có tám bao tải màu đen được cất giấu trong cốp và hàng ghế sau, trong mỗi bao tải có chứa 25 gói ma túy dạng đá với tổng trọng lượng 200 kg.

Số ma túy này, hai đối tượng được một người mang quốc tịch Lào thuê vận chuyển từ cửa khẩu Savannakhẹt (Lào) giáp với Việt Nam đi TP Hồ Chí Minh giao cho một người khác với số tiền công là 20 nghìn USD. Đây là vụ vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tây Nguyên bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.