Khởi tố đối tượng sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 18-11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam bốn tháng đối với đối tượng Lê Văn Thành, 24 tuổi, trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi “Giết người cướp tài sản”.

Đối tượng Lê Văn Thành bị bắt giữ tại cơ quan Công an.
Đối tượng Lê Văn Thành bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Lê Văn Thành được xác định là người sát hại dã man ông Nguyễn Văn Đông, 55 tuổi, trú huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, người hành nghề xe ôm vào sáng 12-11 tại hẻm 372 đường Y Moal, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk gây rúng động dư luận.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Đắk Lắk, trước đây Thành làm công nhân cho một công ty ở tỉnh Bình Dương. Do thua bài bạc, Thành nợ một số người ở nơi làm việc, với số tiền hơn 400 triệu đồng và không có khả năng chi trả.

Vào tối 11-11, Thành đón xe khách về TP Buôn Ma Thuột để về nhà ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn với ý định trốn nợ. Trên đường về, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Đến 3 giờ sáng 12-11, Thành xuống xe và đi bộ đến góc đường 10-3, TP Buôn Ma Thuột tìm tài xế xe ôm để thực hiện ý định cướp tài sản. Thành đang đi bộ thì thấy ông Nguyễn Văn Đông, nên đã thuê chở vào cuối hẻm 372 đường Y Moal, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Khi ông Đông chở đối tượng đến cuối hẻm, phát hiện khu vực này vắng người, Thành đã rút dao nhọn thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người ông Đông để cướp tài sản. Bị tấn công bất ngờ, ông Đông hô hoán, kêu cứu nhưng đối tượng Thành đã bỏ chạy. Ông Đông tử vong trước khi được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sau hơn 10 giờ lẩn trốn, khi Thành từ một rẫy cà-phê ra đón xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột thì bị lực lượng Công an ập đến bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.