Giả danh nhà sư bán hương gây quỹ từ thiện để lừa đảo

NDO -

NDĐT - Ngày 16-6, nhận được tin báo từ người dân, Công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật và trục xuất hai đối tượng giả danh nhà sư Chùa Vĩnh Bình, Ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đi bán hương để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc da cam, mỗi bó hương được bán 30.000 đồng.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Xác nhận sự việc, Đại Đức Thích Quảng Cường, Ban TSGHPGVN tỉnh Tiền Giang cho biết, các nhà chùa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang không có chủ trương cho phép các tu sĩ, hay nhà sư đi bán nhang gây quỹ từ thiện.

Qua khai thác, hai đối tượng trên là Văn Công Trường (SN 1978) và Nguyễn Văn Tài (SN 1982) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Đông, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Kiểm tra túi xách hai đối tượng, phát hiện một số giấy tờ như giấy giới thiệu phật tử bán hương của chùa Vĩnh Bình, ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang do sư trụ trì Thích Thiện Thành ký tên và đóng dấu, giấy giới thiệu này có hạn đến hết ngày 30-5-2015.

Ngoài ra, còn số giấy tờ giả của Chùa Diệc có trụ sở tại TP Vinh (Nghệ An), chùa Phước Quang (Tiền Giang)...