Điện Biên: Xử lý xe chở quặng vượt quá tải trọng hơn 600%

NDO -

NDĐT - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành bốn Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một tổ chức và ba cá nhân ở tỉnh Lào Cai liên quan đến hai phương tiện vận chuyển quặng vượt quá tải trọng cho phép tại địa bàn tỉnh Điện Biên. Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính gần 200 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên kiểm tra xe quá tải qua trạm cân.
Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên kiểm tra xe quá tải qua trạm cân.

Ngày 28-1, ông Bùi Vĩnh Phú, Phó chánh Thanh tra Giao thông – Vận tải (GT-VT) tỉnh Điện Biên, cho biết: Ngày 5-1, nhận phản ánh của nhân dân về việc có hai phương tiện mang biển kiểm soát: 24C-00395 và 24C-03373 có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng, Sở GT-VT Điện Biên đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra bất thường. Song phải đến ngày hôm sau (6-1), lực lượng thanh tra mới có thể tiến hành cân tải trọng đối với hai phương tiện trên.

Kết quả, phương tiện mang BKS 24C-00395 của Công ty TNHH MTV vận tải Quang Huy do ông Nông Văn Thế điều khiển chở hàng vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường bộ 192,5%; vượt quá tải trọng cho phép của xe 611%; xe mang BKS 24C-03373 thuộc quyền sở hữu của ông Trần Việt Hoàng do lái xe Nguyễn Quốc Ninh điều khiển chở hàng vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường 202,5%, vượt quá tải trọng cho phép của xe 506,7%. Tại thời điểm kiểm tra, loại hàng mà hai phương tiện vận chuyển được xác định là quặng.

Lực lượng chức năng của tỉnh Điện Biên đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị xử lý. Căn cứ kết quả như trên, ngày 25-1, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành bốn quyết định về việc xử lý vi phạm hành chính với tổ chức và các cá nhân liên quan đến vụ việc trên. Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính lên đến 197 triệu đồng.

Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, trong năm 2018, ở Điện Biên có 1.593 lượt xe vượt trạm cân.