Chín tháng tù cho đối tượng hành hung bảo vệ bệnh viện khi yêu cầu khai báo y tế

NDO -

Ngày 18-8, Tòa án nhân dân TP Đà Lạt (Lâm Đồng), mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1974, trú quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Quang cảnh phiên tòa .
Quang cảnh phiên tòa .

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ, ngày 9-4, Hùng điều khiển ô-tô Lexus chở vợ đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt khám thai. Khi đến chốt bảo vệ ở cổng bệnh viện, Hùng trình bày vợ bị đau bụng nên phải đi cấp cứu, nên được nhân viên bảo vệ là Philip cho Hùng chạy xe vào và hướng dẫn đến khoa cấp cứu để khai báo y tế. Sau khi báo y tế và đưa vợ đi khám xong, bác sĩ đưa lịch hẹn cho Hùng và vợ đến lấy kết quả.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Hùng chở vợ và bạn vợ quay lại bệnh viện để lấy kết quả. Khi Hùng lái xe đến cổng bệnh viện thì bảo vệ Nguyễn Anh Tú chặn lại, hướng dẫn quay lại khu vực kiểm tra y tế để khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Vì cho rằng, đã khai báo y tế trước đó khoảng hai giờ, nên Hùng không chấp hành và điều khiển xe lên khoa cấp cứu, thì kính chiếu hậu của xe va trúng vai anh Tú và bị gập lại. Cho rằng, anh Tú dùng tay đánh vào kính chiếu hậu, Hùng xuống xe tát vào má anh Tú, rồi tiếp tục to tiếng.

Khi đến khoa cấp cứu, Hùng tiếp tục cãi nhau, to tiếng với bảo vệ và điều dưỡng. Sau khi cùng vợ lấy kết quả khám bệnh, Hùng quay lại cổng bệnh viện tiếp tục cãi nhau với các bảo vệ, đến khi cơ quan công an đến làm việc.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản hỏa tốc giao Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND TP Đà Lạt kiểm tra, xác minh sự việc “đánh bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu khai báo y tế”; xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Sau đó, ngày 15-4, Hùng cùng vợ đã đến xin lỗi Ban giám đốc và bảo vệ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Tại tòa, Viện KSND TP Đà Lạt cho rằng, thời điểm cả nước đang tập trung thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, bị cáo Hùng cố tình không chấp hành, còn đánh người được phân công hướng dẫn khách vào bệnh viện thực hiện biện pháp phòng, chống dịch là không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị can thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; bị hại không yêu cầu giám định thương tích và có đơn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho bị can.

Tại tòa, bị cáo Hùng cho rằng, vì phút nóng giận tức thời, bị cáo đã có hành động không đúng. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.