Cảnh cáo, khai trừ Đảng hai vợ chồng y sĩ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngoài việc bị xử lý về Đảng (chồng bị khai trừ Đảng, vợ bị cảnh cáo) hai vợ chồng y sĩ Nguyễn Văn Hiền còn bị phạt hành chính với tổng số tiền 64 triệu đồng.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm của vợ chồng ông Hiền, bà Dung.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm của vợ chồng ông Hiền, bà Dung.

Ngày 20-5 Đảng ủy phường Hải Tân đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đảng viên Đỗ Thị Dung (SN 1965); Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương cũng đã họp, xem xét đề nghị của Đảng ủy phường Hải Tân và nhận thấy vi phạm của đảng viên Nguyễn Văn Hiền (SN 1963) là rất nghiêm trọng và đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Hiền bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Ông Hiền và bà Dung đều là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư số 11 phường Hải Tân. Chi bộ Khu dân cư 11, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Đảng bộ phường Hải Tân đã tổ chức các cuộc họp để xem xét, thực hiện quy trình kỷ luật đối với hai đảng viên này.

Mặc dù biết hai công dân có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm nhưng ông Nguyễn Văn Hiền, thường trú tại số nhà 30, phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân, TP Hải Dương là y sĩ về hưu, không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề nhưng vẫn tự ý điều trị mà không thông báo cho chính quyền và cơ quan y tế địa phương. Trong quá trình đi khám chữa bệnh không phép, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung đi cùng. Đến nay hai bệnh nhân do ông Hiền điều trị đều đã mắc Covid-19. Đây là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid -19 trong cộng đồng, khiến tình hình dịch trên địa bàn thành phố càng phức tạp, khó lường.

UBND thành phố Hải Dương cũng đã quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hiền số tiền 57 triệu đồng; xử phạt hành chính bảy triệu đồng đối với bà Dung.