Bắt giam bốn đối tượng tấn công công an xã

NDO -

Ngày 26-3, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn đối tượng đã có hành vi tấn công một tổ công tác của công an xã đang làm nhiệm vụ khiến một đồng chí bị thương tích 19%.

Bốn đối tượng tấn công thượng úy Hứa Mạnh Hùng tại Công an thị xã Buôn Hồ.
Bốn đối tượng tấn công thượng úy Hứa Mạnh Hùng tại Công an thị xã Buôn Hồ.

Trước đó, vào tối 22-3, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ đã lập kế hoạch, cử một tổ công tác đến bắt quả tang một nhóm người đang có hành vi đánh bài ăn tiền tại nhà ông Nguyễn Trung Oai, 59 tuổi, trú ở thôn Bình Minh 6, xã Bình Thuận. Lúc này, trong nhà ông Oai còn có một số người đang tổ chức ăn nhậu. Trong khi tổ công tác đang lập biên bản bắt quả tang những người đánh bạc thì các đối tượng ăn nhậu đã lao vào dùng tay, chân và vật cứng tấn công. Hậu quả, vụ tấn công làm thượng úy Hứa Mạnh Hùng, Tổ trưởng bị thương tích 19%.

Bắt giam bốn đối tượng tấn công lực lượng Công an xã đang làm nhiệm vụ -0
Thượng úy Hứa Mạnh Hùng bị đánh trọng thương đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

Ngay sau đó, Công an thị xã Buôn Hồ đã tăng cường lực lượng đến hiện trường, khống chế đưa các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Đồng thời, đưa thượng úy Hùng đến bệnh viện cấp cứu. Tại cơ quan điều tra, Công an đã làm rõ có bốn đối tượng trực tiếp tham gia đánh tổ Công an xã đang làm nhiệm vụ, gồm Nguyễn Quốc Oai là chủ nhà; Lê Văn Thắng, 31 tuổi, con rể ông Oai, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Trung Vững 39 tuổi, Nguyễn Trung Chuyền 22 tuổi, đều là cháu ruột của Oai ở xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ.

Hiện, sức khỏe của thượng úy Hùng đã dần ổn định. Công an thị xã Buôn Hồ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý bốn đối tượng này theo quy định của pháp luật.