Bắt đối tượng giả nhân viên điện lực lừa đảo ở Quảng Bình

NDO -

Trưa 17-5, Điện lực huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) phối hợp Công an xã Lâm Hóa đã bắt Nguyễn Duy Hiển (SN 1986, trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), đang lừa bán dây điện kém chất lượng cho người dân.

Đối tượng giả nhân viên điện lực bán dây kém chất lượng cho người dân bị bắt giữ.
Đối tượng giả nhân viên điện lực bán dây kém chất lượng cho người dân bị bắt giữ.

Trước đó sáng cùng ngày, nhận được thông tin từ khách hàng phản ánh về việc có nhân viên điện lực giả đến nhà dân lừa đảo, Điện lực huyện Tuyên Hóa thông báo và phối hợp Công an các xã khu vực Tân Ấp - giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh để truy bắt đối tượng.

Tại xã Lâm Hóa, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Nguyễn Duy Hiển trong bộ trang phục màu cam của ngành cùng một cuộn dây điện, thang nhôm và một xe máy với biển số 34-B3 981.83. Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi cải trang thành nhân viên điện lực đến địa bàn để bán dây điện kém chất lượng và thang xếp các loại.

Hiện Công an xã Lâm Hóa đang tạm giữ đối tượng để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan đến hành vi mạo danh ngành điện để lừa đảo, từ ngày 4 đến 9-5, Tổng đài 19001909 của Tổng Công ty Điện lực miền trung nhận được chín cuộc gọi của khách hàng ở các tỉnh trong khu vực phản ánh bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thanh toán trước đó. Các đối tượng còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện. 

Tổng Công ty Điện lực miền trung khẳng định, các trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng. Do đó, khi phát hiện những đối tượng hoặc cuộc gọi có dấu hiệu khả nghi, người dân hãy liên hệ với tổng đài ngành điện 19001909 để được xác minh, hoặc báo ngay với Công ty Điện lực, chính quyền địa phương để được giải quyết kịp thời.