51 kg kim loại vận chuyển lậu là vàng thật

NDO -

Ngày 1-11, Công an tỉnh An Giang cho biết, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an ngày 1-11 cho kết quả 51kg kim loại màu vàng mà Công an tỉnh An Giang đưa đi giám định là vàng 9999 không lẫn tạp chất. 

51 kg kim loại nhập lậu qua kiểm định là vàng thật.
51 kg kim loại nhập lậu qua kiểm định là vàng thật.

Đây là số vàng nhập lậu mà lực lượng Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ từ vụ vận chuyển vàng lậu vào ngày 30-10-2020. Thời điểm này, Tổ công tác thuộc lực lượng Công an tỉnh An Giang tổ chức tuần tra tuyến biên giới đến TP Châu Đốc phát hiện một thuyền máy chạy từ Campuchia vào biên giới Việt Nam nhưng không làm thủ tục nhập cảnh.

Nghi vấn đây là thuyền máy chở hàng lậu nên Tổ công tác đã theo dõi. Khi thuyền máy dừng lại ở ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc các đối tượng trên thuyền đã mang các bao tải và bọc ni lông màu đen lên bờ. Khi Tổ công tác xuất hiện các đối tượng đã chống trả quyết liệt, bỏ các bao tải và ni lông lao xuống thuyền máy bỏ trốn. Tổ công tác đã rượt đuổi bắt giữ được Trần Văn Hải, 49 tuổi, trú tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú.

Tại hiện trường vụ án, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra hai bao tải và bọc ni lông bên trong chứa kim loại màu vàng tổng trọng lượng 51 kg. Trong ngày 31-10, ba đối tượng liên quan trong vụ án đã ra đầu thú.

Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, Công an tỉnh đã đưa số kim loại nghi là vàng đi giám định và kết quả công bố của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào ngày 1-11 cho kết quả 51kg kim loại màu vàng trên là vàng 9999 không lẫn tạp chất. Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, hiện vụ án đang mở rộng điều tra, Công an tỉnh An Giang đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra về hành vi vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.