SEA GAMES 30 PHI-LI-PIN 2019

U22 Việt Nam củng cố ngôi đầu

Giành trọn ba điểm trước đội tuyển U22 Lào trong trận đấu chiều 28-11, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng đậm thứ hai, qua đó củng cố ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.
Đội trưởng Quang Hải (số 19) ấn định tỷ số 6-1 cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG DŨNG
Đội trưởng Quang Hải (số 19) ấn định tỷ số 6-1 cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG DŨNG

Đội bóng nước ta đã sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ ba do Tiến Linh lập công. Trước một U22 Lào chơi phòng ngự với số đông, U22 Việt Nam dù không ép sân dồn dập, nhưng vẫn có bàn thắng thứ hai cũng của Tiến Linh ở phút thứ 17. Sang hiệp hai, U22 Việt Nam tăng tốc thi đấu và Hùng Dũng tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 54. Ngay sau đó hai phút, Tiến Linh hoàn tất cú “hat-trick” của mình và cũng là bàn thắng thứ tư của U22 Việt Nam. Dẫn trước bốn bàn, hàng hậu vệ U22 Việt Nam có phần chủ quan và bất ngờ để đội bạn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 sau cú đánh đầu của Ca-han ở phút 59. Duy trì sức ép, các học trò của HLV Pắc Hang-xo ghi thêm hai bàn thắng về cuối trận do công của Trọng Hoàng và Quang Hải, ấn định tỷ số 6-1.

U22 Thái-lan thắng đậm U22 Bru-nây

Ở trận đấu cùng giờ chiều 28-11 của bảng B, với quyết tâm thắng đậm để tăng hiệu số thắng/thua, HLV Ni-si-nô cũng tung vào trận đội hình mạnh nhất của mình và nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, sức chống trả kiên cường của đối phương và sự vô duyên của các chân sút Thái-lan khiến họ chỉ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 40 và sau đó là bàn thắng thứ hai ở phút 43. Tăng cường sức tiến công khi hiệp 2 bắt đầu, U22 Thái-lan tiếp tục dồn ép U22 Bru-nây và nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 52. Kể từ thời điểm này, U22 Bru-nây gần như vỡ trận, để đội bóng của đất nước Chùa Vàng liên tục ghi thêm bốn bàn thắng và kết thúc trận đấu với tỷ số 7-0.

* Trong trận đấu muộn tối 28-11 cũng của bảng B, đội tuyển U22 Xin-ga-po đã thua đội tuyển In-đô-nê-xi-a với tỷ số 0-2. Sau ba trận đấu hôm qua, U22 Việt Nam có hai trận thắng, được sáu điểm (hiệu số +11), U22 In-đô-nê-xi-a xếp thứ hai với cùng sáu điểm (hiệu số +4), xếp thứ ba là U22 Thái-lan có ba điểm (hiệu số +5).

Nhận xét của huấn luyện viên, cầu thủ sau trận đấu

Tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào, HLV Pắc Hang-xo tỏ ra hài lòng về các học trò. Ông cho biết: “Tôi đánh giá rất cao Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Tôi kỳ vọng cả hai sẽ tiếp tục ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. U22 Lào tổ chức lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, nhưng với đấu pháp hợp lý, chúng tôi đã giành chiến thắng như ý muốn với tỷ số đậm”. HLV đội tuyển U22 Lào Xun-đra-mô-thi đánh giá “Chiến thắng của U22 Việt Nam là xứng đáng. Họ là một tập thể rất tốt. Hàng thủ của U22 Lào đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua sớm và điều đó đã phá hỏng kế hoạch ban đầu của tôi”.Về phía các cầu thủ, tiền vệ Quang Hải đánh giá: “Bàn thua ở trận đấu với U22 Lào là lời cảnh tỉnh cho chúng ta và các cầu thủ cần rút ra bài học bởi nếu thiếu tập trung trong một vài khoảnh khắc thôi thì cái giá phải trả sẽ rất đắt”.

Nguyễn Tiến Minh không thể dự SEA Games 30

Bị chấn thương rách cơ trong lúc tập luyện tại Hà Nội cách đây một tuần và không kịp hồi phục, tay vợt cầu lông nam hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh đã không thể tham dự SEA Games 30. Năm nay đã 34 tuổi, Nguyễn Tiến Minh cho biết rất buồn và tiếc vì không thể mang về Huy chương vàng SEA Games và bỏ lỡ cơ hội tăng điểm giành suất dự Ô-lim-pích 2020. Do ban tổ chức SEA Games 30 đã chốt danh sách vận động viên các nước, vì vậy đội tuyển cầu lông Việt Nam chỉ có duy nhất tay vợt Nguyễn Hải Đăng tranh tài ở nội dung đơn nam của đại hội.

Công tác hậu cần, tổ chức đại hội còn nhiều bất cập

Liên tục trong những ngày qua, các đoàn thể thao dự SEA Games 30 đã có những kiến nghị về công tác tổ chức và hậu cần của Ban tổ chức nước chủ nhà Phi-li-pin chưa tốt, không bảo đảm cho các vận động viên tập luyện thi đấu. Báo chí các nước trong khu vực cũng có nhiều phản ánh tiêu cực về nhiều sân vận động, nhà thi đấu chưa hoàn thiện, có sân chưa kịp lắp cả bảng điện tử thông báo thông tin, thời gian và kết quả thi đấu; đường vào Làng vận động viên tại TP Niu Clắc chưa xong, lại xa trung tâm, nằm giữa cánh đồng, không có trên bản đồ tắc-xi công nghệ, do đó việc đón tắc-xi, gọi phương tiện vận chuyển rất khó khăn. Một số đoàn đã có khiếu nại vì bữa ăn không đủ dinh dưỡng và thiếu đa dạng món ăn và thiếu nước uống. Phát ngôn viên của Tổng thống Phi-li-pin là ông Xan-va-đo Pa-nê-lô cho rằng Ban tổ chức đại hội đã không có sự chuẩn bị kỹ càng khi mọi thứ đáng lẽ đã được tổ chức tốt hơn. Ban tổ chức SEA Games 30 của nước chủ nhà đang cố gắng khắc phục các bất cập để kịp với thời gian khai mạc đại hội.

SEA Games 30 có thể bị ảnh hưởng bão lớn

Theo Cơ quan khí tượng Phi-li-pin (PASAGA), một vùng áp thấp nhiệt đới có thể sẽ mạnh lên thành bão ở ngoài khơi Thái Bình Dương và dự kiến tiến đến đảo Lu-dông của Phi-li-pin đúng vào thời điểm tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30- 2019. Nếu đúng như dự báo, nhiều khả năng tại các thành phố tổ chức đại hội là Ma-ni-la, Niu Clắc, Xu-bích, Nam Lu-dông sẽ chịu ảnh hưởng mưa lớn, thậm chí gây ngập lụt vào cuối tuần này. Các dự báo của PASAGA khiến Ban tổ chức SEA Games 30 rất lo lắng và đang chuẩn bị cho các phương án tổ chức dự phòng. Nếu có bão vào, công tác tổ chức hậu cần và việc đi lại, luyện tập, thi đấu của vận động viên các đoàn chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thành tích thi đấu, nhất là với những môn thi đấu ngoài trời như bóng đá, điền kinh, đua thuyền...

Bóng chuyền nam Việt Nam đặt chỉ tiêu giành HCV

Môn bóng chuyền tại SEA Games 30 sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 2-12. Đội bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội In-đô-nê-xi-a, Cam-pu-chia, chủ nhà Phi-li-pin và được các chuyên gia dự đoán sẽ khá dễ dàng đoạt vé vào bán kết. Được biết, năm nay, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã mạnh dạn đề ra chỉ tiêu giành Huy chương vàng dù hầu như chỉ được tập trung từ hai CLB Sanest Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh. Ở bảng nữ, có năm đội Việt Nam, Thái-lan, In-đô-nê-xi-a, Phi-li-pin và Xin-ga-po sẽ thi đấu vòng tròn chọn hai đội nhất, nhì vào chung kết, hai đội thứ ba và thứ tư tranh hạng ba.