Tin vắn thế giới

* Bộ trưởng Tài chính Mỹ G.Y-ê-len bày tỏ ủng hộ thúc đẩy hỗ trợ các nước nghèo ứng phó đại dịch, thông qua đợt phân bổ mới Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) tại Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

* Liên hiệp châu Âu (EU) tuyên bố, Ðại sứ Vê-nê-xu-ê-la tại EU "không được hoan nghênh". Ðây được xem là động thái đáp trả hành động tương tự mà Ca-ra-cát đưa ra một ngày trước đó.

* Chính phủ Ô-xtrây-li-a cho biết, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở Ô-xtrây-li-a đã giảm 4,4% trong vòng 12 tháng tính đến tháng 9-2020, đạt mức thấp nhất kể từ năm 1995.

* IMF nhấn mạnh, các nước Mỹ la-tinh cần duy trì các biện pháp kích thích kinh tế và tài khóa trong năm 2021, để thúc đẩy đà phục hồi kinh tế.

* Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA)  cho biết đã phạt tập đoàn sản xuất máy bay Boeing 6,6 triệu USD, do một loạt thiếu sót trong việc tuân thủ quy định và tiêu chuẩn an toàn.

* Bộ Du lịch I-xra-en thông báo cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên du lịch miễn phí tại các điểm du lịch lớn, nhằm hỗ trợ ngành du lịch vực dậy sau khủng hoảng.

* Lực lượng bảo vệ bờ biển của Ấn Ðộ tìm thấy một chiếc tàu trôi dạt trên biển An-đa-man chở 90 người tị nạn Rô-hinh-gia của Mi-an-ma, trong đó có tám người chết.

* Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) T.Ghê-brây-ê-xút cho biết, En Xan-va-đo trở thành quốc gia đầu tiên ở Trung Mỹ được WHO công nhận không còn bệnh sốt rét. 

* Cảnh sát Bô-li-vi-a cho biết, các lực lượng chức năng nước này vừa bắt giữ một máy bay hạng nhẹ có xuất xứ từ Pê-ru chở 379 kg cô-ca-in, tại tỉnh miền trung Gua-ray-ốt.

* Lực lượng hiến binh Cốt Ði-voa thu giữ hơn một tấn cô-ca-in trong chiến dịch truy quét ma túy tại một quận ở phía bắc thủ phủ thương mại A-bi-giăng.

* Cảnh sát Ðức khám xét 27 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh, bắt giữ tám đối tượng, trong chiến dịch nhằm vào các nhóm cực hữu bị nghi buôn bán vũ khí và ma túy.