Nền móng của tương lai

Dù rằng có thể bỏ sót khá nhiều tài năng nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều gia đình luôn sẵn sàng trở thành điểm tựa vững chắc cho các VĐV nhí. Như HLV Nguyễn Tiến Phương chia sẻ: “Nếu đã phải vận động gia đình để họ đồng ý đưa con đi tập thì khó lắm, chứ ai mà cũng như anh Quang thì tốt biết mấy”.

Nền móng của tương lai

Anh Quang mà thầy Phương đang nhắc tới chính là phụ huynh Nguyễn Ngọc Quang, một trong những người cha điển hình ở Hải Phòng, hết lòng ủng hộ con mình (bé Nguyễn Quang Phúc) theo đuổi sự nghiệp thể thao.

Mới đầu, anh cũng chỉ hướng con đi tập taekwondo để tăng cường sức khỏe thôi. Nhưng sau sáu tháng tập luyện, thi đấu giành huy chương, thấy cháu đam mê thật sự, lại có năng khiếu nên anh hoàn toàn đồng ý khi thầy giáo đề đạt hướng con theo nghiệp thể thao thành tích cao.

Tôn trọng quyết định của con, hết lòng hỗ trợ bé phát triển. Với niềm đam mê cháy bỏng, từ khi học lớp 3, bé Nguyễn Quang Phúc đều tự giác dậy sớm tập luyện từ 5 rưỡi sáng. Sau đó, em vẫn tới trường mỗi ngày rồi đi tập đều đặn vào buổi chiều và tập tăng cường mỗi tối.

Theo đó, anh Quang cũng phải thay đổi nhịp sinh hoạt của bản thân để đồng hành cùng con trai. “Trước đây mình được ngủ dài hơn thì khi con dậy sớm mình cũng phải dậy cùng con, chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho con. Mình phải sống cuộc đời của một VĐV thì mới có thể giúp con hiểu được luyện tập và chịu khổ là điều bắt buộc. Nếu không hy sinh sẽ không gặt hái được thành công”, anh Quang chia sẻ.

Sau khi chứng kiến nỗ lực mỗi ngày của con trai mình, để giúp con có thành tích cao hơn, anh đã đăng ký cho cháu theo học thể dục dụng cụ với HLV Phan Thị Hà Thanh và bộ môn cảm thụ âm nhạc. Hè vừa rồi, Phúc đã tham gia khóa tập huấn ba tháng trong TP Hồ Chí Minh và cũng được đưa đi Hàn Quốc thi đấu để cải thiện kỹ năng bản thân.

Cùng với con, anh Quang cũng đang cố gắng tìm tòi, học hỏi để bản thân mình vừa là một người cha, vừa làm bạn, trở thành bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Từ niềm đam mê của hai cha con, rất nhiều vị phụ huynh khác đã mở lòng, sẵn sàng ủng hộ đam mê chính đáng của các con mình.