ĐT Olympic Việt Nam

Cơn đau đầu của thầy Park

ASIAD này, thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn. Chỉ có đội tuyển (ĐT) Olympic Nhật Bản là tỏ ra vượt trội, bên cạnh hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn về thực lực là Pakistan và Nepal. Nếu chơi đúng sức, một tấm vé vào vòng 1/8 hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐT Olympic Việt Nam.

Cơn đau đầu của thầy Park

Nhưng, đây rõ ràng không phải đích cuối cùng mà người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hy vọng đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ chạm tới. Với một dàn cầu thủ chất lượng cao cũng đã khá dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế, lại nhận được sự hỗ trợ tương đối “rộng rãi” về cơ sở tập luyện, nơi ăn chốn nghỉ, chế độ dinh dưỡng… so với những lần trước, ít nhất, cổ động viên nước nhà cũng muốn thấy thành tích năm 2014 trước dưới thời HLV T.Miura được ĐT Olympic Việt Nam tái lập: Vào tới tứ kết.

Thế nhưng, rất nhiều thách thức đang chờ đợi.

Đầu tiên, ĐT Olympic Việt Nam đang gặp phải nhiều ca chấn thương, và cũng đã có cầu thủ bị buộc phải trả về CLB, như trường hợp của Hồng Duy. Việc các trụ cột ở Olympic Việt Nam phải cày ải ở Giải vô địch quốc gia (V-League) khiến họ mất nhiều thời gian để phục hồi thể lực khi lên tuyển.

Tiếp đến là bài toán sử dụng nhân sự, khi “thầy Park” đang có trong tay bốn tân binh, bốn cựu binh trên 23 tuổi bên cạnh “những học trò cưng”. Nhìn vào danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo, ai cũng có thể thấy ĐT Olympic Việt Nam đang khá dư thừa lực lượng. Và vì thế, ai cũng có thể bị loại.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa ĐT Olympic Việt Nam đã hội đủ mọi yếu tố, con người cần thiết để an tâm cho cuộc chinh phục mới. Trái lại, vẫn còn rất nhiều điều buộc HLV Park Hang Seo phải đau đầu suy tính. Chẳng hạn, hàng phòng ngự chỉ nhiều những cầu thủ chạy cánh tốt, chứ vẫn hơi thiếu sự vững vàng. Trong khi đó, những lắp ghép thử nghiệm trên hàng công dường như vẫn chưa mang tới sự sắc bén tối ưu. Thêm một điều mà thầy Park lo lắng nữa là ngoài ĐT Olympic Nhật Bản, hai đối thủ còn lại ở bảng D đều mới chỉ có rất ít thông tin.

Với những vấn đề trên, cộng thêm áp lực khá lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, phải thừa nhận đầy lo lắng rằng ĐT Olympic Việt Nam sẽ có một kỳ ASIAD không “dễ thở” chút nào.