Môn thể thao lạ kỳ

Tiếng còi khai cuộc cất lên, những "gối thủ" lập tức nhảy ra khỏi chăn, "nạp" cho mình từng viên "đạn gối" để rồi "kết liễu" đối phương một cách nhanh nhất có thể.

Môn thể thao lạ kỳ

Những ngày đầu tháng hai, tại thị trấn đánh cá nhỏ Ito, cách Thủ đô Tokyo 150 km về phía nam, 57 đội chơi từ khắp nơi trên đảo quốc Mặt trời mọc đã tập trung đông đủ để tham dự Giải thi đấu thể thao kỳ quặc nhất thế giới kể từ năm 2013 - Giải vô địch ném gối toàn Nhật Bản lần thứ 6.

Khởi nguồn từ một nhóm học sinh trung học ở Ito, lén lút "chiến đấu" với nhau mỗi khi không có sự giám sát của giáo viên và phụ huynh trong giờ ngủ, đến nay, trò chơi này đã phát triển thành môn thể thao với bộ quy tắc rõ ràng.

Ném gối có một chút pha trộn giữa bóng né và cờ vua. Phải thật tỉnh táo để né tránh vì bất kỳ ai trúng "đạn gối" đều sẽ bị loại và các đội phải bảo vệ bằng được vị Vua của mình trong hai phút.

Ban đầu, các "gối thủ" trong trang phục truyền thống mùa hè phải nằm yên trong chăn. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, họ nhào ra, nhanh chóng thu thập gối rồi nhả "đạn" để "tiêu diệt" đối phương sớm nhất có thể. Mỗi đội cũng được quyền phân công một người chuyên dùng chăn như tấm khiên phòng thủ.

Môn thể thao lạ kỳ ảnh 1

Makura Kabushikigaisha đã thiết kế ra loại "đạn dược" tiêu chuẩn dành riêng cho "cuộc chiến cam go" này và được Hiệp hội ném gối Nhật Bản công nhận chính thức. Tạo thành từ mủ cao-su, nặng chỉ 800g, với chiều dài 50 cm, rộng 35 cm, chiếc gối có công năng tối ưu giúp "gối thủ" thực hiện một cú ném nhanh và mạnh nhất. Tuy nhiên, vật liệu này cũng tạo nên độ đàn hồi vừa đủ để không gây ra bất kỳ tổn thương nào đối với người chơi.

Dù đã phát triển mạnh mẽ qua sáu mùa giải, người Nhật vẫn lưu giữ một vài quy tắc thú vị để ghi nhớ về xuất xứ của trò chơi này. Khi đang thi đấu, trọng tài sẽ bất chợt hô to "giáo viên đang đến". Ngay lập tức, một đội phải trở về vị trí, trùm chăn giả bộ đang ngủ trong 10 giây. Ðội còn lại có thể tận dụng thời điểm này, thoải mái cướp gối của đội kia.

Với 48 đội chơi người lớn cùng chín đội trẻ em, thành phần tham dự Giải vô địch thể thao êm ái nhất thế giới này trải rộng từ lứa tuổi học sinh trung học, các CLB thể thao địa phương đến các doanh nghiệp, cơ quan hay chỉ đơn giản là các nhóm bạn và gia đình muốn tận hưởng bầu không khí lễ hội.

Nhà vô địch năm nay - đội BlancWhite đã mang về phần thưởng trị giá 100 nghìn yên cùng một số sản phẩm địa phương. Trong khi đó, ông Kazuteru Takigawa, dù đã 75 tuổi, vẫn hào hứng tham dự giải đấu để được "trẻ" lại cùng bạn bè và những kỷ niệm thời ấu thơ cắp sách tới trường.