Bản giao hưởng của ánh sáng

Trong một nỗ lực nhằm mang đến sức sống cho những tòa cao ốc chọc trời, một bữa tiệc âm thanh ánh sáng sẽ đều đặn được tổ chức vào tám giờ tối mỗi ngày khiến Hồng Công (Trung Quốc) lúc về đêm càng trở nên sôi động và quyến rũ.

Bản giao hưởng của ánh sáng

Hồng Công nổi tiếng là thành phố có số lượng và mật độ những tòa nhà chọc trời lớn nhất hành tinh. Bản giao hưởng của ánh sáng (A Symphony of Lights) - màn trình diễn âm thanh ánh sáng đạt kỷ lục Guinness thế giới chính là biểu tượng của đô thị được biết đến với tên gọi “Con rồng châu Á”.

Bản giao hưởng của ánh sáng hiện nay được làm mới lại từ cuối năm 2017 với hệ thống trình diễn ánh sáng đồng bộ từng nhịp nhạc từ hơn 40 tòa cao ốc dọc theo hai bờ của Cảng Victoria. Phiên bản này kết hợp rất nhiều hiệu ứng ánh sáng thú vị như đèn pha mầu, đèn laser và đèn chùm hoàn toàn mới. Mười tấm bảng quảng cáo LED cỡ lớn dọc hai bên bờ biển sẽ hiển thị những hình ảnh đặc biệt kèm tin nhắn thu hút sự chú ý của mọi người trước khi bắt đầu.

Dàn nhạc giao hưởng Hồng Công - dàn nhạc cổ điển hàng đầu châu Á sẽ mang đến cho du khách thập phương những trải nghiệm âm thanh và ánh sáng ngoạn mục. Tiếng nhạc giao hưởng nhanh, mạnh mẽ kết hợp cùng với tiếng sáo truyền thống Trung Quốc réo rắt đi sâu vào lòng người tạo ra một bản hòa tấu ấn tượng.

Cùng với tiếng nhạc mạnh mẽ, du khách sẽ được tận hưởng một sân khấu rộng mở chưa từng có mà nhân vật chính sẽ là hệ thống các tòa nhà chọc trời. Những khối bê-tông khổng lồ tưởng như là nguyên nhân gián tiếp chia cách con người thì bây giờ lại trở thành những “vũ công” điêu luyện, gắn kết khăng khít với nhau trong bữa tiệc của ánh sáng.

Âm nhạc giúp ta như cảm nhận được nhịp sống hối hả, sôi động cũng như sức sống mạnh mẽ của đô thị sầm uất. 10 phút trình diễn tưởng như ít ỏi nhưng lại mang theo hơi thở của thời gian. Khán giả sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc gắn liền với những quãng thời gian phát triển thăng trầm của Hồng Công.

Đi dạo dọc bên bờ sông men theo Quảng trường Golden Bauhinia hay Trung tâm Văn hóa Hồng Công. Đón một chiếc thuyền rồi lênh đênh trên sóng nước để tận hưởng bữa tiệc âm thanh ánh sáng có một không hai chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến với nơi này.