Thành lập Tổ công tác kiểm tra công vụ

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm Tổ trưởng. Các tổ phó và một số thành viên thuộc Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ.

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu, giúp Thủ tướng kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ tại các bộ, ngành, địa phương; kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý các vi phạm trong hoạt động công vụ tại các bộ, ngành, địa phương.

Bệnh viện sẽ nhận dạng người bệnh bằng giọng nói, khuôn mặt

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa công bố 10 ứng dụng trong định hướng xây dựng y tế thông minh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố. Nổi bật là ứng dụng các công nghệ nhận dạng mới nhận diện người bệnh nhằm tránh nhầm lẫn thông tin người bệnh, định vị người bệnh trong quá trình khám, điều trị, các cơ sở y tế phải ứng dụng các công nghệ nhận dạng như: mã vạch, điện thoại thông minh, giọng nói, khuôn mặt, vân tay...

Các ứng dụng giúp người dân dễ dàng tiếp cận và trao đổi với các cơ sở khám chữa bệnh từ xa; chọn giờ khám thuận lợi; giám sát và phản ánh trực tiếp cơ sở y tế...

Tuyển sinh đại học: Mở rộng đối tượng tuyển thẳng

Một trong những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 là Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở rộng đối tượng tuyển thẳng đối với các học sinh có thành tích cao trong lĩnh vực nghề nghiệp và văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh đó, nhiều trường đại học cũng dành chỉ tiêu để tuyển thẳng học sinh có học lực loại giỏi, tốt nghiệp các trường THPT chuyên nổi tiếng; học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt từ 6.5 điểm trở lên.

Những thí sinh này nếu không dùng quyền tuyển thẳng mà vẫn đăng ký dự tuyển như thí sinh bình thường thì được hiệu trưởng xem xét, quyết định ưu tiên xét tuyển.

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị trong công ty cổ phần

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức hội thảo về công tác quản trị trong công ty cổ phần (CTCP). Các chuyên gia kinh tế, nhà lãnh đạo các doanh nghiệp dầu khí đóng góp nhiều tham luận và chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng công cụ quản trị CTCP như quan hệ với cổ đông, công tác quản trị nội bộ, công tác truyền thông... Đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, PVN cũng tham góp, tư vấn nhiều bài học có giá trị tại hội thảo.

Kết luận hội thảo, đại diện lãnh đạo PVN yêu cầu BSR và các đơn vị trong PVN cần nhận thức rõ cổ phần hóa và mô hình CTCP là tất yếu khách quan, vì vậy phải nắm chắc, tự nâng cao kiến thức về quản trị, đồng thời phải đầu tư nhiều cho hệ thống và công cụ quản trị trong CTCP.

Tháng 5, Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2018

Lễ hội sẽ diễn ra từ 12 đến 14-5. Trong khuôn khổ lễ hội, chương trình Đêm hội Hải Phòng vươn ra biển lớn chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng dự kiến tổ chức tối ngày 13-5 tại quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố. Chương trình diễu hành Carnival, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước cũng là những hoạt động thu hút sự quan tâm của công chúng và khách du lịch.

Đây là sự kiện thường niên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín, đồng thời, góp phần thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của Hải Phòng.

Giải Biếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng Tre lần V

Sau bốn năm gián đoạn, năm nay, Giải trở lại với chủ đề "Ứng xử văn hóa, xã hội văn minh". Tác phẩm dự thi là những sáng tác tranh biếm họa đã được đăng báo hoặc dùng để đăng báo từ ngày 1-1 đến 1-12-2018, tập trung vào văn hóa ứng xử nơi công cộng, nơi cơ quan, công sở, và trên mạng xã hội... Giải thưởng do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức nhằm tiếp tục khích lệ phong trào sáng tác tranh biếm họa; đồng thời, đưa trở lại và phát huy hơn sức mạnh của thể loại tranh biếm họa báo chí.

Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra vào dịp cuối năm 2018, đầu năm 2019.

Nestlé trao Giải thưởng Tạo giá trị chung 2018

Giải thưởng này đã được Nestlé triển khai từ bảy năm trước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận góp phần tạo ra giá trị cho bất cứ quốc gia nào trên phạm vi toàn thế giới về những thách thức trong lĩnh vực dinh dưỡng, nguồn nước và phát triển nông thôn.

Năm nay, Giải thưởng tiếp nhận hơn một nghìn hồ sơ tham dự từ 106 nước trên toàn thế giới. Tổ chức "Mumm" từ Ai Cập và "Fishers and Changemakers" từ Philippines là những đơn vị đồng giải nhất nhận Giải thưởng Tạo giá trị chung 2018 với số tiền 150.000 Franc Thụy Sĩ.