Việt Nam giành hai Huy chương Vàng tại Giải vô địch quyền taekwondo châu Á

NDO -

NDĐT - Tại Giải vô địch quyền taekwondo châu Á lần thứ 5 - năm 2018 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đoàn chủ nhà Việt Nam đã giành tổng cộng 14 huy chương sau hai ngày thi đấu, trong đó có hai tấm Huy chương Vàng (HCV) ở hai nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội của nam và của nữ dưới 30 tuổi.

Các VĐV nữ của chủ nhà Việt Nam rạng rỡ với tấm HCV đầu tiên tại giải.
Các VĐV nữ của chủ nhà Việt Nam rạng rỡ với tấm HCV đầu tiên tại giải.

Tấm HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam tới ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ dưới 30 tuổi. Ba võ sĩ Ngô Thị Thuỳ Dung, Liên Thị Tuyết và Nguyễn Thị Lệ Kim đã có màn thể hiện rất mạnh mẽ ăn ý và nhịp nhàng để mang về số điểm 8.210, hơn hai đoàn xếp sau là Đài Loan và Iran (cùng đạt 8.180 điểm). Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Lệ Kim cũng được bầu là VĐV xuất sắc nhất giải ở các nội dung của nữ.

Niềm vui tiếp tục tới với đoàn chủ nhà không lâu sau đó khi bộ ba võ sĩ Trần Tiến Khoa, Hồ Thanh Phong và Lê Hiếu Nghĩa mang về tấm HCV thứ hai ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam dưới 30 tuổi. Với tổng điểm 8.380, bộ ba võ sĩ Việt Nam xuất sắc vượt qua các đối thủ của Đài Loan và Thái-lan để giành ngôi quán quân.

Phấn khởi với thành tích của các học trò, HLV Nguyễn Thanh Huy chia sẻ đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực của các thành viên đội tuyển taekwondo quốc gia, đồng thời cũng là động lực không nhỏ để toàn đội hướng tới những kết quả tích cực tại ASIAD tới đây. Như vậy, tại Giải vô địch quyền taekwondo châu Á lần thứ 5 - năm 2018, đoàn Việt Nam đã giành tổng cộng 14 tấm huy chương, trong đó có hai HCV, bốn HCB và tám HCĐ.

Các nội dung đối kháng của giải sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay (26-5) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh).