Tiêm phòng Covid-19 cho các Đội tuyển thể thao Việt Nam

NDO -

Ngày 30-3, đợt tiêm phòng Covid-19 đầu tiên cho các VĐV, HLV thể thao thành tích cao Việt Nam đã diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Các VĐV Việt Nam đầu tiên được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Các VĐV Việt Nam đầu tiên được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Từ 8 giờ 30 phút sáng ngày 30-3, Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiêm phòng vaccine Covid-19 cho các VĐV của ba môn Vật, Taekwondo và Judo. Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 20 VĐV được tiêm phòng Covid-19 mỗi ngày.

Danh sách tiêm phòng ngày hôm nay bao gồm: chuyên gia Kim Kil-tae, HLV Vũ Anh Tuấn; VĐV Đào Phương Anh, Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Bạch Thị Khiêm, Hồ Thị Kim Ngân, Vũ Thị Dung (thuộc đội tuyển Taekwondo), Nguyễn Duy Khanh, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Hoàng Thị Tình (thuộc đội tuyển Judo), chuyên gia Phidon Chkhartishvili, VĐV Nguyễn Thị Xuân, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Đặng Thị Linh và Nguyễn Huy Hà (trong biên chế đội tuyển vật).

Trước đó, từ ngày 23-3, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về việc tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho thành viên các đội tuyển thể thao quốc gia. Để triển khai kế hoạch này, Tổng cục TDTT đã xây dựng kế hoạch tổng thể và danh sách cụ thể cho từng đối tượng ưu tiên. Theo đó, đợt ưu tiên đầu tiên sẽ có 180 cán bộ, HLV, VĐV được đề nghị tiêm, bao gồm các VĐV các môn thể thao chuẩn bị tham dự các giải đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic Tokyo như: đấu kiếm, vật, boxing, thể dục dụng cụ, điền kinh, cử tạ, bơi lội… và các thành viên Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chuẩn bị sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Đợt ưu tiên thứ hai là 192 cán bộ, HLV, VĐV. Đối tượng được ưu tiên ngoài các thành viên tham dự Olympic Tokio còn có các cầu thủ bóng đá nam của CLB Hà Nội, Viettel, Sài Gòn tham dự đấu trường AFC.

Tổng cục TDTT đã rất nỗ lực và đẩy nhanh tiến độ trong việc trình Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 được diễn ra sớm bởi thời điểm tiêm càng sớm càng đảm bảo cho HLV, VĐV các đội tuyển có đủ thời gian miễn dịch sau tiêm.

Hiện tại, thể thao Việt Nam giành được năm vé dự Olympic 2021, mới hoàn thành một phần tư chỉ tiêu đặt ra. Thế vận hội Tokyo sau khi hoãn một năm vì dịch Covid-19, dự kiến khai mạc vào ngày 23-7.