Vòng 12 Premier League

Man United hòa Man City 0-0, Chelsea thua Everton 0-1

NDO -

Trận derby thành Manchester diễn ra không được hấp dẫn như mong đợi, kết thúc không có bàn thắng bởi cả hai đội bóng cùng chơi quá chặt chẽ. Đây có thể là kết quả làm hài lòng Man United. Vòng 12 cũng chứng kiến một Chelsea đầy khí thể đã gục ngã trước Everton.

Sterling (áo xanh, Man City) tranh bóng với đội trưởng Man United H. Maguire.
Sterling (áo xanh, Man City) tranh bóng với đội trưởng Man United H. Maguire.

Man United ra sân tiếp khách với đầy đủ đội hình mạnh nhất gồm những ngôi sao sáng giá như Ferrnandes, Pogba, Rashford… và tạo được thế trận khá cân bằng trước đội khách Man City được đánh giá cao hơn. Trong khoảng 10 phút đầu, cả hai đội không có cơ hội thật rõ ràng. Man City kiểm soát bóng nhỉnh hơn, nhưng không thể chọc thủng hàng phòng ngự chơi  tập trung của Man United. Tình huống nguy hiểm nhất phút 35 thuộc về đội khách, nhưng cú dứt điểm của Mahrez bị thủ môn De Gea chặn lại. Cú sút sau đó của De Bruyne bóng bay vọt xà.

Ngay đầu hiệp 2, trọng tài đã cho Man United hưởng quả phạt đền vì Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng công nghệ VAR nói không vì trước đó, Rashford đã việt vị. Các cầu thủ Man United duy trì lối chơi chặt chẽ khiến Man City hoàn toàn bế tắc. Kết thúc 90 phút thi đấu kém hấp dẫn, hai đội bóng thành Manchester chia điểm mà không có bàn thắng nào được ghi.

*Trận đấu cùng ngày, Chelsea bất ngờ gục ngã trên sân của Everton do sai lầm chí tử của thủ môn Mendy. Dù chơi trên sân khách, nhưng Chelsea vẫn nắm thế chủ động. Everton của HLV C. Ancelotti chơi phòng ngự cực kỳ kín kẽ và có bàn thắng khá sớm.

Phút 21, thủ môn Mendy phạm lỗi với tiền  đạo của Everton Calvert-Lewin trong vòng cấm và Sigurdsson không bỏ lỡ cơ hội, sút phạt 11m thành công, mở tỷ số cho đội nhà. 

Dồn ép đội chủ nhà trong 45 phút hiệp 2 nhưng các chân sút của Chelsea không thắng được hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ môn Pickford của Everton. Không có bàn thắng nào được ghi thêm, Chelsea đành ngậm ngùi trắng tay ra về, bỏ lỡ thời cơ nhảy lên đầu bảng.

Kết quả các trận khác :

- Leeds - West Ham 1-2 ;

- Wolverhampton - Aston Villa 0-1 ;

- Newcastle - West Brom 2-1.