Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan

NDO -

NDĐT - Trận cầu đinh giữa Việt Nam và chủ nhà Thái-lan bắt đầu lúc 19 giờ. Tuy nhiên, hàng nghìn cổ động viên đã tập trung bên ngoài sân vận động Thammasat từ rất sớm, bất chấp cơn mưa rào trút xuống khu vực sân lúc 15 giờ và kéo dài gần một tiếng đồng hồ. Bầu không khí trước trận đấu đã rất nóng, báo hiệu một trận cầu căng thẳng sẽ diễn ra trên sân cỏ.

Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan

Sân vận động (SVĐ) Thammasat nằm trong khuôn viên Trường đại học Thammasat thuộc huyện Khlong Luang, tỉnh Pathum Thani, cách trung tâm Thủ đô Bangkok hơn 40km. Do chưa có tuyến tàu điện kết nối, nên cổ động viên muốn tới sân chỉ có cách bắt taxi, xe buýt hoặc xe khách.

Sau khi mưa còn chưa kịp ngớt, hàng chục nghìn CĐV hai nước đã tập trung bên ngoài SVĐ. Trong đó, những CĐV khoác trên mình cờ đỏ sao vàng dù ít hơn rất nhiều nhưng vẫn rất nổi bật giữa rừng áo xanh của CĐV nước chủ nhà. Những tiếng hô “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”, tiếng trống, tiếng kèn rộn ràng xen lẫn tiếng hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” vang dội khắp các tuyến đường bên ngoài và quảng trường trước sân.

Nguyễn Trọng Nhân, một chàng trai trẻ mặc áo phông cờ đỏ sao vàng, vẽ hình sao vàng và trái tim vào mỗi bên má, hồ hởi cho biết: “Em và một nhóm bạn mới sang Bangkok hôm qua. Bọn em phải mua vé vào sân trận này qua một công ty du lịch, tức là tour xem bóng đá, với giá khá cao. Song, dù có đắt hơn một chuyến du lịch bình thường rất nhiều nhưng chẳng sao, vì trót yêu đội tuyển ta quá rồi anh ạ (cười)”.

Chú Nguyễn Văn Tạo tới từ TP Đà Nẵng, năm nay đã hơn 70 tuổi, tự hào cho biết: “Chú là một cổ động viên trung thành của tuyển Việt Nam. Trước trận đấu này, chú đăng ký vé với Hội CĐV Đà Nẵng và được hội tổ chức đi sang Thái-lan xem một cách trật tự và rất quy củ. Dù đội Thái-lan rất mạnh, nhưng luôn tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng. Chú dự đoán trận đấu sẽ có tỷ số 2-1 nghiêng về Việt Nam; hai cầu thủ ghi bàn cho chúng ta sẽ là Quang Hải và Công Phượng”.

Chia sẻ với phóng viên Nhân Dân điện tử, anh Thonglo Channawat, một CĐV Thái-lan bày tỏ sự ngưỡng mộ xen lẫn ngạc nhiên trước sự cuồng nhiệt nhưng không kém phần vui vẻ, thân thiện của người hâm mộ Việt Nam. “Tôi cũng tham gia một nhóm CĐV ủng hộ đội bóng Muangthong United của Thủ đô Bangkok, nhưng vẫn cảm thấy bất ngờ khi trực tiếp chứng kiến sự cuồng nhiệt của các bạn. Sự phấn khích của CĐV Việt Nam cũng góp phần truyền lửa cho chúng tôi, những CĐV Thái-lan. Tất nhiên, tôi sẽ không hô giống các bạn, mà sẽ hô Thái-lan chiến thắng”, anh Thonglo nói.

Dù CĐV hai đội đều ồn ào và cuồng nhiệt, nhưng tính đến sát giờ trận đấu diễn ra, chưa có xô xát hay đụng độ xảy ra. Ngoài ra, phía Thái-lan cũng huy động hàng nghìn cảnh sát để bảo đảm an ninh cho trận đấu.

Trước đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đăng Bản tin bảo hộ công dân như sau: Nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các CĐV Việt Nam sang Thái-lan cổ vũ cho đội tuyển nước ta, đề nghị CĐV chỉ nên mua vé tại quầy bán vé chính thức của Ban tổ chức, bảo quản kỹ giấy tờ tùy thân (hộ chiếu…), đồ đạc, hành lý cá nhân, tuân thủ các quy định của nước sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý, ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị liên hệ đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái-lan (+66 898966653) hoặc tổng đài bảo hộ công dân (+84 981848484).

Dưới đây là một một số hình ảnh CĐV Việt Nam trong và ngoài sân trước trận đấu, cùng CĐV và các nhân viên an ninh của nước chủ nhà Thái-lan.

Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 1
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 2
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 3
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 4
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 5
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 6
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 7
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 8
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 9
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 10
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 11
Không khí sôi động trước trận đấu Việt Nam - Thái-lan ảnh 12

Không khí trên sân Thammasat nơi diễn ra trận đấu Việt Nam Thái-lan