Hoàng Xuân Vinh trở thành xạ thủ súng ngắn số 1 thế giới

NDO -

NDĐT - Theo cập nhật mới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đã trở thành tay súng số 1 thế giới ở nội dung Súng ngắn hơi nam cự ly mười mét.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với niềm vui chiến thắng tại Fort Benning (Mỹ) cuối tháng 3 vừa qua. (Ảnh: ISSF)
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với niềm vui chiến thắng tại Fort Benning (Mỹ) cuối tháng 3 vừa qua. (Ảnh: ISSF)

Thông tin của ISSF cho thấy, đến thời điểm hiện tại, Hoàng Xuân Vinh đạt tổng cộng 1201 điểm, bỏ xa xạ thủ đứng thứ hai thế giới là Jin Jongoh của Hàn Quốc với 981 điểm.

Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới môn Súng ngắn hơi nam cự ly mười mét là Andrea Amore của Italia với 796 điểm, thứ tư là xạ thủ người Nga Sergei Chervyakovskiy với 743 điểm, tay súng người Trung Quốc Wang Zhiwei đứng thứ năm với 611 điểm.

Hoàng Xuân Vinh trở thành xạ thủ súng ngắn số 1 thế giới ảnh 1

Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đứng đầu Bảng xếp hạng môn Súng ngắn hơi nam cự ly mười mét. (Ảnh màn hình)

Bên cạnh đó, ở nội dung Súng ngắn nam cự ly 50 mét, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng có tên trên “bảng vàng” ở vị trí thứ sáu, với 534 điểm.

Hoàng Xuân Vinh trở thành xạ thủ súng ngắn số 1 thế giới ảnh 2

Không những vậy, anh còn đứng thứ sáu môn Súng ngắn nam cự ly 50mét. (Ảnh màn hình).

Không những vậy, ở giải ISSF World Cup Rifle/Pistol 2014, tổ chức cuối tháng 3 vừa qua tại Fort Benning (Mỹ), tay súng 40 tuổi của Việt Nam còn lập kỷ lục thế giới ở nội dung Súng ngắn hơi nam cự ly mười mét với 202,8 điểm chung cuộc. Kỷ lục cũ 202,3 điểm thuộc về Pang Wei của Trung Quốc.