Vinh danh 27 "Thanh niên sống đẹp" và 57 cán bộ Hội LHTN Việt Nam

NDO -

Tối 11-10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, trao Giải thưởng "15 tháng 10" và Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2020. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chánh Văn phòng T.Ư Đảng.

Trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2020, tặng Ngô Minh Hiếu, người đã cõng bạn mình là Nguyễn Tất Minh đến trường trong suốt 10 năm ròng rã.
Trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2020, tặng Ngô Minh Hiếu, người đã cõng bạn mình là Nguyễn Tất Minh đến trường trong suốt 10 năm ròng rã.

Trong diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, khẳng định: hơn nửa thế kỷ qua, từ những phong trào thi đua tòng quân, giết giặc lập công, tăng gia sản xuất, xây dựng đời sống mới... đến nay là phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", thanh niên đã có cơ hội rèn luyện, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Sau 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã có hệ thống ở bốn cấp từ T.Ư đến cơ sở với gần mười triệu hội viên. Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học, Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.

Cùng với đó, ở các địa phương, các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm... cũng đã tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, hiện Hội LHTN Việt Nam tiếp tục tích cực triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", "Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh"... nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, T.Ư Hội LHTN đã trao Giải thưởng "15 tháng 10" tặng 57 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên; phối hợp Công ty TCPVN trao Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" (mỗi giải mười triệu đồng) tặng 27 thanh niên ưu tú, là những tấm gương sáng trong cộng đồng, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ.