Ví điện tử MoMo đại diện người dùng trao 1 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch

NDO -

NDĐT - Ngày 22-4, Ví điện tử MoMo đã trao 1 tỷ đồng quyên góp (đợt 1) cho đại diện Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Đây là số tiền đóng góp của cộng đồng người dùng Ví điện tử MoMo cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tiếp nhận tiền ủng hỗ từ Ví điện tử MoMo.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tiếp nhận tiền ủng hỗ từ Ví điện tử MoMo.

Tại buổi trao tiền ủng hộ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cho biết, bên cạnh nhiệm vụ phân bổ tiền, hiện vật hỗ trợ, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và trực tiếp tham gia vào giám sát việc phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ tới các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân.

Ông Đoàn Tử Tích Phước, Trưởng đại diện Ví điện tử MoMo tại Hà Nội chia sẻ, Ví điện tử MoMo rất vinh dự khi được Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tin tưởng và đồng ý để Ví điện tử MoMo tận dụng lợi thế về công nghệ, người dùng, đối tác để kêu gọi quyên góp cho đội ngũ y tế phòng, chống dịch Covid-19. Ví điện tử MoMo mong muốn sẽ đồng hành cùng Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam trong vận động cộng đồng góp sức cho đất nước, không chỉ trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid -19 mà còn nhiều dự án xã hội khác trong tương lai.

Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trường đại học Y Hà Nội phát động từ ngày 8-4, với mong muốn ủng hộ và động viên các y, bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên tình nguyện từ các trường y trên cả nước tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Theo đó, người dùng bật tính năng “Đi bộ cùng MoMo” trên ứng dụng Ví điện tử MoMo, mỗi ngày đủ 4.000 bước chân (tương đương khoảng 3km) sẽ nhận được một huy hiệu và thức ăn cho Heo đất trên ứng dụng. Huy hiệu dùng để quy đổi thành Heo vàng và quyên góp, thức ăn dùng để nuôi heo vàng, cho heo vàng ăn khoảng ba đến bốn lần là có thể có một Heo vàng để quên góp. Ví điện tử MoMo sẽ quy đổi thành tiền mặt để quyên góp cho Sinh viên Trường đại học Y Hà Nội. Để quyên góp cho các y, bác sĩ phòng, chống dịch, người dùng cần chọn “Điều nhỏ bé vĩ đại” trên ứng dụng để thực hiện quyên góp.

Tính đến 12 giờ ngày 22-4, chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” của Ví điện tử MoMo đã kêu gọi được sự đồng lòng của hàng trăm nghìn nhà hảo tâm sử dụng Ví điện tử MoMo, với số tiền quyên góp được hơn 1,3 tỷ đồng. Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” sẽ kéo dài đến hết tháng 5-2020.