Tặng 1.000 thẻ BHYT cho người dân khó khăn do dịch Covid-19

NDO -

Ngày 18-5, tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp Ủy ban MTTQ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương” nhằm trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, góp phần động viên và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, 1.000 thẻ BHYT với giá trị hơn 800 triệu đồng do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ, đã được trao cho người dân khó khăn của bảy xã, thị trấn thuộc huyện Bàu Bàng. 

Những tấm thẻ BHYT này sẽ giúp những hộ gia đình khó khăn giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt; đồng thời là nguồn động viên, khích lệ tinh thần người dân khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Vụ trưởng BHYT, Bộ Y tế Lê Văn Khảm đã cảm ơn Tổng Công ty Becamex IDC với tinh thần tương thân tương ái chung tay vì sức khỏe cộng đồng; đồng thời mong chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương” sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng, phát uy hơn nữa nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận sử dụng các dịch vụ y tế tốt hơn.

Đây là lần thứ hai chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương” được tổ chức. Trước đó, trong tháng 4-2021, chương trình do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ này đã trao tặng 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở bốn phường: Hòa Lợi, Thới Hòa, Mỹ Phước, Chánh Phú Hòa của thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.