Hơn 121 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo ở Nghệ An

NDO -

Tối 11/1, tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”, đã có hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 121 tỷ đồng.

Tặng Bằng khen và hoa tri ân đơn vị đóng góp vào Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022". (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)
Tặng Bằng khen và hoa tri ân đơn vị đóng góp vào Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022". (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh… tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là vào dịp Tết đến, xuân về; Tiếp tục có những đóng góp thiết thực nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo trong thời gian tới.

Tại chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022", tính đến 21 giờ 30 phút, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hưởng ứng ủng hộ chương trình với số tiền và hiện vật hơn 121 tỷ đồng. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, chung tay chăm lo cho người nghèo.

Trong khuôn khổ chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022" đã diễn ra hoạt động bán đấu giá tranh vẽ trên đá của cô trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương với số tiền 600 triệu đồng để gây quỹ ủng hộ cho người nghèo đón Tết.

Với truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ, chương trình Tết vì người nghèo những năm qua, Nghệ An đã kêu gọi tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm nghìn lượt hộ nghèo. Riêng Tết Tân Sửu 2021, toàn tỉnh đã huy động hơn 96 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 118.600 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội...