Học sinh lớp 8 trả lại tiền, vàng cho người mất

NDO -

Ngày 17-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom (Đồng Nai), tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Trần Minh Đức, học sinh lớp 8, Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom khen thưởng em Trần Minh Đức.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom khen thưởng em Trần Minh Đức.

Trước đó, chiều 16-10, khi đang trên đường đi học về, Đức nhặt được một chiếc ví da, bên trong có hơn chín triệu đồng, một dây chuyền vàng, một thẻ ngân hàng, chứng minh nhân dân mang tên Phan Thị Yến Nhi (1999, quê tỉnh Sóc Trăng) và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau đó, Đức nhờ người thân chở đến Công an huyện Trảng Bom trình báo, tìm người đánh mất để trả lại. Đến 17 giờ cùng ngày, tại trụ sở công an, Đức đã trực tiếp trao lại toàn bộ tài sản cho chị Nhi.

Sau khi nhận lại ví tiền và giấy tờ, chị Nhi đã bày tỏ cám ơn và khen ngợi hành động đẹp của em Đức. Khi được hỏi về hành động của mình, Đức cho biết, ba mẹ và thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở về lòng trung thực, khi nhặt được của rơi phải trả người đánh mất. Do đó, khi nhặt được ví tiền, Đức nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo để sớm trả lại cho người đánh rơi.

Trước hành động đẹp của Đức, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trảng Bom và Ban Giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng đã tuyên dương, khen thưởng. Đồng thời, nhà trường phát động phong trào noi gương tốt của Đức trong toàn trường.