Hỗ trợ người dân miền trung bị ảnh hưởng lũ lụt gần một tỷ đồng

NDO -

NDĐT - Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người (Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội) vừa tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt vừa qua. Sau khi phát động, số tiền quyên góp là gần một tỷ đồng, sẽ được Chi hội trao cho người dân ở một số xã vùng lũ của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Dự tính, mỗi hộ người dân miền trung khó khăn sẽ được hỗ trợ một triệu đồng.
Dự tính, mỗi hộ người dân miền trung khó khăn sẽ được hỗ trợ một triệu đồng.

Bà Phạm Thị Bình, Trưởng Ban Từ thiện (Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ tình người), cho biết đợt quyên góp này được phát động từ 21-10. Trong thời gian này, các hội viên của chi hội đến các đơn vị, doanh nghiệp được tuyên truyền về ý nghĩa và hoạt động nhân đạo, quyên góp ủng hộ.

Chi hội cũng sẽ tìm hiểu danh sách các xã bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua từ Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để trao số tiền hỗ trợ đến đúng địa chỉ. Cùng với cứu trợ phát tiền trực tiếp, chi hội sẽ khảo sát thực tế phối hợp với một số đơn vị chức năng hỗ trợ cây con giống để bà con tái sản xuất sau lũ lụt.

Theo kế hoạch, đoàn cứu trợ sẽ vào trực tiếp các xã bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt vừa qua tại Hà Tĩnh, Quảng Bình để trao tiền hỗ trợ. Dự tính, mỗi hộ khó khăn sẽ được hỗ trợ một triệu đồng.