Gia đình thương binh ở Hải Dương ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19

NDO -

Chiều 8-6, lãnh đạo huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận tiền và biểu dương một gia đình thương binh đã ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, số tiền 4,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Thanh Hà tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ gia đình ông Lê Văn Đệ.
Lãnh đạo huyện Thanh Hà tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ gia đình ông Lê Văn Đệ.

Đó là gia đình ông Lê Văn Đệ (SN 1947), vợ là bà Nguyễn Thị Đào (SN 1949), trú tại thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà. Ông Đệ là thương binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ và mất 21% sức khỏe. Vợ chồng ông có bốn người con đã trưởng thành, công tác trong và ngoài tỉnh.

Ông Đệ cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người và sự phát triển của đất nước, hiểu rõ tầm quan trọng của 5K và vaccine mới có thể đưa cuộc sống trở lại bình thường, hai vợ chồng ông đã động viên con cháu góp tiền bạc, vật chất để ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19. Trước mắt, gia đình ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt và trong thời gian sớm nhất sẽ bán 4.000 tấn xi-măng Hữu Nghị (trị giá khoảng 4 tỷ đồng), lấy kinh phí hỗ trợ Quỹ. 

Tính đến thời điểm này, gia đình ông Đệ là hộ dân trong tỉnh Hải Dương hỗ trợ Quỹ vaccine phòng Covid-19 với số tiền lớn nhất.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19