Trao giải  L'Oréal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học

NDO -

NDĐT - Sáng 13-11, Lễ trao Giải thưởng L'Oréal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (L’Oreal For Women in Science) đã diễn tại Hà Nội do Quỹ L’Oréal-UNESCO sự trao tặng. Năm 2015 này, có năm nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh giải L'Oréal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học, trong đó có hai nhà khoa học đạt Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng và Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng thế giới.

Trao giải  L'Oréal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học

Các nhà khoa học đạt Giải thưởng L'Oréal-UNESCO năm nay đã có những đóng góp của họ trong các nghiên cứu vì sức khỏe cộng đồng và cải thiện tình trạng môi trường.

Năm nhà khoa học nữ Việt Nam được trao tặng giải thưởng gồm: Bác sĩ Hồ Phạm Thục Lan, chuyên khoa II Bệnh viện Nhân Dân 115, Giảng viên Đại học Y Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh); TS Phạm Thị Kim Trang - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững (CETASD), Trường ĐH Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) ; PGS, TS Nguyễn Lan Hương - Nghiên cứu viên – Phó Phòng Hợp tác Quốc tế (Đại học Thủy lợi Hà Nội) và Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng 2015 được trao tặng TS Trần Thị Hiền, giảng viên Đại học Y Dược (Thái Bình); còn Giải thưởng Nhà khoa học trẻ tiềm năng thế giới năm 2015 thuộc về TS Trần Hà Liên Phương, Giảng viên Đại học Quốc tế (TP Hồ Chí Minh).

Chương trình L'Oréal For Women in Science được bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2009, với cam kết vì sự phát triển phụ nữ trong nghiên cứu khoa học. Đến nay, chương trình đã trao học bổng cho 15 nhà khoa học trẻ tại Việt Nam và trao giải thưởng cho ba nhà khoa học nữ đóng góp quan trọng cho sự tiến bộ của khoa học Việt Nam.

“Mỗi phụ nữ đoạt giải là một tấm gương sáng trong ngành khoa học. Họ đang từng ngày chứng minh rằng phụ nữ có thể đóng góp rất lớn cho sự tiến bộ khoa học trong một lĩnh vực mà đàn ông vẫn đang chiếm ưu thế”, ông Brendon Urlich, Tổng Giám đốc L’Oreal Việt Nam phát biểu về các nhà khoa học nữ đạt giải năm 2015 tại lễ trao giải.

Trao giải  L'Oréal Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học ảnh 1