Hội nghị - Hội thảo

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) vừa tổ chức hội nghị giám đốc Sở KH và CN toàn quốc năm 2021. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động của năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động KH và CN của các tỉnh, thành phố đã góp phần không nhỏ vào những thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2020 và giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, nhiều chương trình phối hợp giữa Bộ với các địa phương được triển khai thực hiện nhằm huy động, tập trung nguồn lực từ trung ương, địa phương và đặc biệt từ các doanh nghiệp để cùng giải quyết những vấn đề lớn, quan trọng và tác động mạnh mẽ tới phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,... Hệ thống pháp luật về KH và CN tiếp tục được hoàn thiện theo hướng phục vụ trực tiếp tăng trưởng kinh tế, phù hợp tình hình phát triển đất nước…

Tại hội nghị, Bộ trưởng KH và CN Huỳnh Thành Ðạt đã giao chín nhiệm vụ trọng tâm để ngành KH và CN toàn quốc triển khai thực hiện, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển đất nước như trong Nghị quyết Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII đã khẳng định.