Bê tông siêu nhẹ giảm giá thành xây dựng

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp (IDICO) vừa giới thiệu sản phẩm bê tông bọt dùng trong xây dựng với chi phí giảm hơn 10 lần so với bê tông thường. 

Đây là loại bê tông siêu nhẹ và có độ bền cao do Tổng Công ty nghiên cứu và sản xuất bằng nguyên liệu trong nước, rất phù hợp trong xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại vùng lũ Đồng bằng sông Cửu Long cũng như các công trình cao tầng. 

Ngoài những ưu điểm như có thể sử dụng thay cho gạch nung truyền thống, khả năng chống cháy, chống ồn và chịu nhiệt cao, bê tông bọt còn có độ dài bất kỳ và có thể đúc ngay tại công trình. 

IDICO đã sử dụng loại vật liệu mới này tại một số công trình như khu dân cư cao tầng và nhà máy chế biến thủy sản đông lạnh tại tỉnh Đồng Tháp. Các công trình này đều đạt các thông số kỹ thuật đảm bảo độ bền vĩnh cửu. 

Theo các chuyên gia ngành xây dựng, việc đưa sản phẩm bê tông vào sản xuất và sử dụng rộng rãi không chỉ giúp các nhà đầu tư rút ngắn thời gian xây dựng, giảm giá thành sản xuất mà còn tăng khả năng cạnh tranh của các đơn vị xây dựng Việt Nam.