Đàn voi rừng về phá nhiều diện tích hoa màu của người dân Đác Lắc

NDO -

NDĐT - Sáng 9-11, Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc cho biết: Liên tục trong hai ngày 8 và 9-11, một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể đã kéo về khu vực nương rẫy của người dân ở buôn Đrăng Phốc, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đác Lắc) để tìm kiếm thức ăn và phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân, chủ yếu là sắn, mía và bắp sắp cho thu hoạch, gây thiệt hại nặng nề.

Nhiều diện tích bắp của người dân buôn Đrăng Phốc, xã Krông Na bị voi rừng tàn phá.
Nhiều diện tích bắp của người dân buôn Đrăng Phốc, xã Krông Na bị voi rừng tàn phá.

Nhận được tin báo, Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc phối hợp lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yóc Đôn và các ngành chức năng địa phương tổ chức xua đuổi đàn voi về lại rừng.

Hiện, đàn voi vẫn còn quanh quẩn ở khu vực giáp ranh giữa Vườn quốc gia Yóc Đôn và nương rẫy của người dân nên lực lượng chức năng vẫn túc trực để xua đuổi đàn voi rừng, đồng thời thông tin, khuyến cáo người dân có nương rẫy gần đó không nên lại gần đàn voi vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Cũng theo Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc, từ đầu năm đến nay, đã bốn lần đàn voi rừng kéo về khu vực nương rẫy của người dân buôn Đrăng Phốc, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn và một số địa phương huyện Ea Súp để tìm kiếm thức ăn, tàn phá nhiều diện tích cây trồng của người dân. Mới đây nhất là vào ngày 18-8, một đàn voi rừng khoảng 20 cá thể đã kéo về khu vực buôn Đrăng Phốc phá hơn 10 ha mía, bắp và hoa màu của người dân.