Ronaldo vực dậy niềm tin ở Juventus

NDO -

NDĐT - Hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Atletico Madrid đã đập tan những lời chỉ trích và chế nhạo hướng vào siêu sao người Bồ Đào Nha khi Juventus thất bại 0-2 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Một mình Ronaldo sắm vai người hùng ở trận lượt về để đưa cả đội bóng thành Turin ngược dòng vào tứ kết. Đến lúc này, có thể nói, bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu euro của Juve mới chính thức phát huy tác dụng.

Ronaldo lập hat-trick hạ gục Atletico, đưa Juventus vào tứ kết Champions League. (Ảnh: Reuters)
Ronaldo lập hat-trick hạ gục Atletico, đưa Juventus vào tứ kết Champions League. (Ảnh: Reuters)

Gần như “vô đối” ở giải quốc nội Serie A, Juventus muốn hướng đến đấu trường danh giá Champions League, nơi mà đã hơn hai thập kỷ qua họ không được tận hưởng niềm vui được đứng trên bục vinh quang. Và đó là lý do đội bóng áo sọc đen trắng đã bỏ ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ Ronaldo từ Real Madrid, ngay sau khi ngôi sao 34 tuổi cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ ba liên tiếp giành cúp bạc Champions League mùa hè năm ngoái.

Ở đấu trường châu lục, Juventus chưa bao giờ ngược dòng thành công trên sân nhà sau khi để thua tới hai bàn, nhưng khi đó họ chưa sở hữu “cỗ máy ghi bàn” Ronaldo. Và cho đến khi tiếng còi mãn cuộc ở trận đấu với Atletico sáng nay vang lên, có thể nói khoản đầu tư của Juve đã bắt đầu “thu lãi”. Khi Juventus ký hợp đồng với Ronaldo vào mùa hè năm ngoái, có lẽ họ đã tính đến những trận đấu như thế này. CR7 vốn chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng trong suốt hành trình vừa qua của “Bà đầm già thành Turin” ở Champions League, nhưng khi Juve cần mình nhất, Ronaldo đã không khiến đội bóng thất vọng.

Ronaldo vực dậy niềm tin ở Juventus ảnh 1

Hai pha đánh đầu và một quả penalty của Ronaldo đưa Juve vào tứ kết Champions League. (Ảnh: Getty Images)

Hai pha đánh đầu thành bàn và một quả penalty thành công của Ronaldo giúp Juve đánh bại Atletico chung cuộc 3-2 để ngược dòng đoạt vé vào tứ kết Champions League. Đây cũng là cú hat-trick thứ tám cho riêng cá nhân CR7 ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá châu Âu. Nó cũng gợi nhớ về một kỷ niệm đẹp khi Ronaldo còn thi đấu cho Real. Đó là ở trận tứ kết lượt về Champions League vào tháng 4-2016, Ronaldo cũng lập một hat-trick, giúp Real đánh bại Wolfsburg 3-0 và qua đó ngược dòng thành công vào bán kết dù để thua 0-2 ở trận tứ kết lượt đi trên sân khách.

Khó có thể tin được một cầu thủ ở vào độ tuổi 34 vẫn tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường bóng đá đỉnh cao và giàu tính cạnh tranh như Champions League. Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại ở Champions League với 124 lần lập công. Ronaldo cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở các vòng loại trực tiếp Champions League với 63 bàn thắng, nhiều hơn 23 bàn so với người xếp thứ hai là Lionel Messi. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng từng ghi bàn trong trận chung kết năm 2008, chung kết năm 2014 và cả hai lần lập công ở chung kết năm 2017. Trước đó, chung kết năm 2016, Ronaldo cũng thực hiện thành công pha sút luân lưu quyết định, góp công giúp Real đoạt cúp bạc Champions League.

Ronaldo vực dậy niềm tin ở Juventus ảnh 2

Ronaldo đã giành chiếc cúp Champions League thứ năm ở mùa giải trước khi còn chơi cho Real. (Ảnh: Real Madrid)

Nhưng còn hơn thế nữa, giờ đây cơ hội để Ronaldo chinh phục cúp bạc Champions League lần thứ tư liên tiếp và cũng là lần thứ sáu ở ba đội bóng khác nhau vẫn còn hiện hữu. Rõ ràng, vô địch Champions League với Juventus sẽ rất khác khi Ronaldo lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang với Manchester United, hoặc lần thứ tư nâng cao cúp bạc cùng Real. Nếu Juve tiếp tục thi đấu thành công, CR7 chỉ còn cách cột mốc vĩ đại mới trong sự nghiệp của mình tối đa năm trận đấu nữa. Và nếu điều đó thành hiện thực, đây chắc chắn sẽ là một kỷ lục mà rất lâu sau này mới có thêm một cầu thủ có thể đạt được.

Trước mắt, muốn vô địch Champions League, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải vượt qua những tên tuổi lớn như Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur, Ajax Amsterdam, Porto, hoặc đội chiến thắng trong các cặp đấu giữa Barcelona - Lyon và Bayern Munich - Liverpool diễn ra vào rạng sáng mai. Cổ phiếu của Juventus đã tăng tới hơn 20% ngay sau thắng lợi trước Atletico. Và người hâm mộ đội bóng thành Turin vẫn sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào một công thức chiến thắng mang tên Ronaldo.

* C. Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết, Man City “hủy diệt” Schalke