Thêm một niềm hy vọng

Mới chỉ 17 tuổi, nữ vận động viên xinh đẹp Hồ Thị Kim Ngân đã nổi lên như một gương mặt rất đáng chú ý của taekwondo Việt Nam, khi đã hai lần vô địch giải taekwondo trẻ thế giới với kỳ vọng sẽ trở thành “cô gái vàng” của taekwondo Việt Nam trong tương lai không xa.

Thêm một niềm hy vọng

Sinh năm 2001, mới chỉ tập luyện taekwondo từ năm 2013 nhưng Kim Ngân đã sớm bộc lộ tài năng hiếm có. Năm 15 tuổi, cô gái quê An Giang đã sở hữu chiều cao 1 m78 - một tầm vóc rất lý tưởng để theo đuổi nội dung đối kháng. Ngoài lợi thế về chiều cao, Ngân rất thông minh, nhanh nhẹn, có sức mạnh, sức bền, nền tảng kỹ thuật cực tốt và đặc biệt chăm chỉ tập luyện.

Chính vì thế, chỉ sau hai năm làm quen với taekwondo, Ngân đã sớm gặt hái được rất nhiều thành công như HCV hạng cân 41 kg tại giải vô địch và giải trẻ taekwondo Đông - Nam Á, giải vô địch taekwondo trẻ và cadet châu Á 2015, giải taekwondo trẻ thế giới năm 2016.

Sở hữu những cú đá cầu vồng và đá chẻ hiểm hóc, Ngân để lại những ấn tượng đậm nét khi đánh bại võ sĩ người Canada với điểm số sít sao 8-7 ở trận chung kết hạng cân dưới 49 kg nữ, bảo vệ thành công ngôi vô địch trẻ thế giới năm 2018, xuất sắc giành một tấm vé tham dự Olympic trẻ 2018.

Lần đầu tham dự sân chơi ASIAD và Thế vận hội trẻ, dù phải dừng bước trước đối thủ Elizaveta Ryadninskaya (Nga) ở trận tứ kết - người sau đó đã đoạt tấm HCV, giới hâm mộ võ thuật Việt Nam vẫn có cơ sở để tin tưởng vào sự trở lại của “bóng hồng” trẻ này bởi sự nỗ lực siêng năng của Kim Ngân.

Với những chiến thắng và đóng góp của mình cho taekwondo Việt Nam, Hồ Thị Kim Ngân đã được ghi danh vào cuộc bầu chọn vận động viên của năm cho giải thưởng Cúp chiến thắng.

Ông Vũ Xuân Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn taekwondo Việt Nam cũng dành lời ca ngợi đặc biệt cho cô: “Ở giải trẻ thế giới, Kim Ngân đã thi đấu rất tốt, phong độ ổn định và sự tự tin tuyệt vời. Ngân sẽ được đầu tư sâu để chuẩn bị cho SEA Games và đặc biệt là hướng tới Olympic Tokyo 2020”.

Chứng kiến những giọt nước mắt vỡ òa trong niềm hạnh phúc của chiến thắng, những giọt mồ hôi của sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi, chắc chắn người hâm mộ taekwondo Việt Nam sẽ có thêm một niềm hy vọng trong hành trình chinh phục đấu trường quốc tế mang tên Hồ Thị Kim Ngân.