Xử phạt các nhà thầu để xảy ra sự cố tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

NDO -

NDĐT - Ngày 14-5, UBND TP Hà Nội nghe các đơn vị báo cáo việc giải quyết sự cố tại hai gói thầu số 1 và số 2, Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội. Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng phê bình Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn giám sát Systra do chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công. Yêu cầu hai đơn vị này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Lãnh đạo TP chỉ đạo, Sở Xây dựng lập biên bản và ra quyết định xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động đối với các nhà thầu Posco, Daelim; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các nhà thầu phụ theo quy định. Trong thời gian tới, nếu các nhà thầu này còn tái phạm, ngoài việc xử lý vi phạm theo quy định, TP sẽ không cho phép các nhà thầu tiếp tục tham gia thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách của TP. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn phải khẩn trương rà soát, điều chỉnh biện pháp bảo đảm an toàn trong thi công; chủ động mời các sở, ngành liên quan tham gia ý kiến để hoàn chỉnh phương án này.

Từ ngày 15-5, Công an TP Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra công tác thi công tại hai dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội và các điểm rào chắn trên đường bộ của các công trình đang thi công; trường hợp cần thiết đình chỉ thi công để bảo đảm an toàn.

Đối với tất cả các công trình có sử dụng cẩu tháp đang thi công, mà bán kính hoạt động ngoài phạm vi công trình có nguy cơ gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân và công trình lân cận chỉ được phép hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn giao thông. Các máy móc, thiết bị thi công tuyệt đối không được hoạt động ngoài phạm vi rào chắn.