Tuy nhiên, tổng diện tích sửa chữa trong hai đợt này chỉ đạt khoảng 5.250 m2, chiếm 20% diện tích mặt cầu và cũng mới chỉ sửa chữa lớp phủ mặt cầu ở phần xe chạy, còn diện tích mặt cầu cho người đi bộ trên cánh gà và hệ thống thoát nước mặt cầu hiện chưa được sửa chữa. Bộ GTVT thừa nhận, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này vẫn chưa có điều kiện nghiên cứu đầy đủ trạng thái kỹ thuật về độ cứng, tình trạng biến dạng, độ rung động,... của kết cấu mặt bản thép.
Ðể dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn tiếp theo được thực hiện đồng bộ, khắc phục hư hỏng lớp phủ mặt cầu, bảo đảm ổn định lâu dài, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá tổng thể hiện trạng kỹ thuật của toàn bộ cầu Thăng Long, đồng thời xác định chính xác, đầy đủ nguyên nhân làm phát sinh hư hỏng và đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục, khai thác hiệu quả công trình này.
PV