Thanh âm xê dịch

Khoảng 120 em nhỏ đến từ tám quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, In-đô-nê-xi-a, Phi-li-pin, Thái-lan, Trung Quốc sẽ có những trải nghiệm lý thú khi tham gia Liên hoan thiếu nhi Quốc tế VTV 2018 tại Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 29-5 đến 3-6. Trong thời gian diễn ra liên hoan, các em thiếu nhi sẽ tham gia vào các hoạt động ghi hình, phỏng vấn, làm clip giới thiệu; khám phá, tìm hiểu về các điểm vui chơi giải trí ở trong khuôn viên khu du lịch; dự tiệc chào mừng; tham gia vào các chương trình gameshow truyền hình; đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “Trái đất xanh”.

Thanh âm xê dịch

Nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Claude Debussy, L’Espace Hà Nội tổ chức buổi hòa nhạc song tấu sáo - piano: Trường phái ấn tượng Pháp - Những tác giả kinh điển cùng Hélène Jeanney và Nicolas Duchamp vào 20 giờ ngày 26-5. Nghệ sĩ piano tài năng Hélène Jeanney sẽ biểu diễn cùng nghệ sĩ sáo Nicolas Duchamp, trình diễn sáu kiệt tác nhạc thính phòng của Pháp gồm: Nữ thần Syrinx và Buổi chiều của thần điền dã của Claude Debussy, Sonate viết cho sáo và piano của Francis Poulenc, Sonate cung la trưởng viết cho sáo và piano, opus 13 của Gabriel Fauré, Hòn đảo hạnh phúc của Claude Debussy (độc tấu piano) và cuối cùng là Con sáo đen của Olivier Messiaen.

Những người yêu âm nhạc truyền thống lại có dịp thưởng thức những tiết mục hấp dẫn tại Chương trình Ca trù - Giáo phường Ca trù Kim Đức trong tháng 5, 6, 7 tại Phù Sa Lab, khai mạc 19 giờ ngày 26-5. Nghệ sĩ Phó Thị Kim Đức - cây cầu kết nối năm thế hệ Ca trù của Giáo phường, dành tâm huyết truyền dạy và biểu diễn Ca trù với phong cách phách chuẩn mực, hát khuôn khổ chặt chẽ, kỹ thuật luyến láy công phu, đĩnh đạc. Phù Sa Lab (Tây Hồ, Hà Nội) là một trung tâm thể nghiệm âm nhạc do nghệ sĩ Nguyễn Nhất Lý thành lập, một trung tâm thể nghiệm âm nhạc mang đến cho các khán giả yêu nghệ thuật và trân trọng di sản văn hóa trong nước và quốc tế những trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

Thanh âm xê dịch ảnh 1

Chuỗi sự kiện âm nhạc hoành tráng dành cho những ai yêu nhạc sống và thích “phượt” sẽ kéo dài từ 26-5 đến 2-7 tại nhiều địa điểm ở miền bắc và miền trung. Hơn một tháng “xê dịch” cùng hơn 20 nghệ sĩ và ban nhạc khác nhau với hơn 25 liveshow được tổ chức công phu, hứa hẹn mang lại cho khán thính giả nhiều vùng miền những bữa tiệc âm thanh thú vị.