Tái hiện

Tháng 7 là tháng tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, Thương binh. Với ý nghĩa đó, Báo Văn hóa tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” mang chủ đề Bài ca không quên, diễn ra ngày 6-7 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình mang đến cho khán giả Thủ đô những giai điệu đi cùng năm tháng, những giọng ca đẹp hứa hẹn một đêm nhạc lắng đọng, trữ tình và da diết.

Tái hiện

Kéo dài từ ngày 6 đến 10-7, Hội diễn Sân khấu Tuồng không chuyên toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP Quy Nhơn, Bình Định). Hội diễn thu hút sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công thuộc Câu lạc bộ, Trung tâm Văn hóa, các đoàn nghệ thuật công lập và ngoài công lập các tỉnh, thành phố và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo hình thức mỗi đoàn sẽ tham gia tối đa hai trích đoạn Tuồng. Giải thưởng sẽ có Huy chương vàng, Huy chương bạc, Giấy khen trích đoạn dành cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội diễn.

Ngày hội Truyện tranh 2018 diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 tại Phố Sách Hà Nội. Ngày hội tổ chức rất nhiều hoạt động: trao đổi, bán sách truyện cũ; cosplay nhân vật truyện tranh (Doreamon, Conan, Inu Yasha, One Piece,…); nặn tò he, làm bóng nghệ thuật theo nhân vật yêu thích; trải nghiệm công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR) với rất nhiều hoạt động tích hợp (trải nghiệm trò chơi, vẽ tranh 3D,…).

Tái hiện ảnh 1

Tạo mối liên kết về mặt thị giác giữa những sự việc/yếu tố tưởng chừng không liên quan đến nhau, phóng đại sự vật với kích cỡ bất thường, họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng dẫn chúng ta tới một thế giới nơi dường như mọi thứ được tạo ra bởi sự hài hước chua cay - một thời Phi Lý [Không] giả tưởng trong Thời Hậu Thánh. Đây là một triển lãm gồm loạt tranh sơn dầu và mầu nước mang phong cách siêu thực quen thuộc, đậm nét châm biếm đặc trưng và hài hước đầy hóm hỉnh của Nguyễn Mạnh Hùng. Triển lãm khai mạc ngày 6-7 và kéo dài một tháng.

Khác lạ mà gần gũi, triển lãm Sắc màu và dáng Thép giới thiệu 33 tác phẩm hội họa của kiến trúc sư, GS, TS Hoàng Đạo Kính, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo tồn di sản, và hơn 50 tác phẩm mỹ thuật sắt của KTS Dương Nguyễn Huy. Nếu các tác phẩm hội họa của GS, TS Hoàng Đạo Kính là sự tiếp nối dòng cảm hứng đậm tính thiền của ông, được sáng tạo trong khoảng thời gian gần một năm trở lại, thì những tạo hình sắt của KTS Dương Nguyễn Huy lại là lần đầu tiên “lộ sáng”, sau nhiều năm âm thầm đam mê và sáng tạo. Đến Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội trong khoảng thời gian từ 2 đến 15-7, công chúng sẽ có được những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.