Những xúc cảm sắc mầu

Đang diễn ra và còn kéo dài đến ngày 4-10 tại The Factory (số 15 Nguyễn Ư Dĩ, quận 2, TP Hồ Chí Minh) là hai triển lãm cá nhân: Khuất dạng của Hương Ngô và Những tương lai khác của Thy Nguyễn. Với triển lãm Khuất dạng, nghệ sĩ Hương Ngô suy tư về các quan niệm và vai trò của người phụ nữ; cô quan tâm tới cách thức lịch sử lưu truyền, vinh danh những đóng góp và ảnh hưởng của họ trong các phong trào cách mạng. Thuộc chương trình Materialize năm 2020, Những tương lai khác của Thy Nguyễn giới thiệu đến khán giả mối quan tâm sâu sắc anh dành cho đồ họa in ấn (printmaking) - một ngôn ngữ/chất liệu đòi hỏi công sức, thời gian, sự hiểu biết tinh tế về các chất liệu khác biệt. 

Những xúc cảm sắc mầu

Cũng tại không gian nghệ thuật The Factory, từ ngày 25-9 đến 4-10 trưng bày các tác phẩm độc đáo của nữ họa sĩ Bùi Thanh Thủy đến từ Hà Nội, gửi tới công chúng phía nam những xúc cảm sắc mầu. Vốn con nhà nòi, cha là nhà văn Bùi Bình Thi, anh trai là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, mẹ là họa sĩ Nguyễn Thị Mỹ, Thủy đã nhiều năm kín tiếng, dồn tâm sức cho công việc thiết kế phục trang cho phim, kịch… Nhưng cô vẫn lầm lụi vẽ, trút vào tranh những hoang mang, xao xác rất khó gọi tên. Triển lãm Thủy lần này là một phần của những rối bời, mỏng mảnh.

Những xúc cảm sắc mầu -0
 

Từ ngày 1 đến 10-10 tại Hà Nội (Công ty TNHH MTV Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương) và TP Hồ Chí Minh (Trường đại học Hoa Sen) diễn ra Tuần lễ phim tài liệu quốc tế châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 với khoảng 20 phim của Việt Nam và quốc tế như: Hành trình về phía bình minh, Cô đỡ thôn bản, Những ngón tay nhanh nhẹn… Qua 10 kỳ, Tuần phim tài liệu châu Âu - Việt Nam đã được đông đảo khán giả Việt Nam và những người bạn quốc tế đánh giá cao chất lượng, giới thiệu tới công chúng hàng trăm bộ phim tài liệu của cả châu Âu và Việt Nam với cách nhìn, sự thể hiện khác nhau, tái hiện cuộc sống một cách chân thực, sinh động.