Những thanh âm rực rỡ

Lặng yên rực rỡ là chủ đề triển lãm số của Claude Monet và Pierre Bonnard, từ 11 giờ ngày 19-3 đến ngày 24-4, tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), Thanh Xuân, Hà Nội. 

Những thanh âm rực rỡ

Triển lãm này lần đầu giới thiệu 50 tác phẩm phiên bản số của hai đại danh họa người Pháp tại Việt Nam. Sự tương phản kỳ thú giữa hai nghệ sĩ sẽ được thể hiện xuyên suốt qua các tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm, đưa tới công chúng với những trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới mẻ, phong phú. 

Những thanh âm rực rỡ -0 

Nghệ sĩ guitar Hoàng Minh vừa cho ra mắt album nhạc hòa tấu Đêm không ngủ. Đây là dự án âm nhạc được đầu tư công phu, gồm chín nhạc phẩm được tuyển chọn thực hiện với tiêu chí là những tác phẩm bất hủ của Việt Nam, đã được thử thách qua thời gian, gần gũi với người nghe như Hạ trắng, Mười năm tình cũ, Buồn ơi chào mi… nhưng đã “lột xác” hoàn toàn khi được “mặc” một bộ áo hòa âm mới. Đêm không ngủ được thu bởi kỹ thuật analog và công nghệ “tế bào quang điện” (Electroluminescent Optical Methodology) để chuyển đổi âm thanh thành ánh sáng trước khi đưa vào computer xử lý. 

Kế hoạch C - Plan C là cuộc trưng bày những tác phẩm chọn lọc của 13 tác giả thuộc lớp vẽ mang tên Team C của Jiu Art - ngôi nhà nghệ thuật thị giác do họa sĩ Đặng Thảo Ngọc thành lập từ năm 2005. Team C gồm các thành viên với nhiều ngành nghề khác nhau, có người đã gắn bó tại đây 5 năm, có những người mới học chỉ vài tháng, điểm chung của họ là niềm đam mê với hội họa, như một cách để giải tỏa và khám phá năng lực bản thân. Triển lãm diễn ra Art Space (42 Yết Kiêu, Hà Nội) từ ngày 19 đến 28-3.